DITTO นิวไฮ Q1 กำไรพุ่ง 38% ตั้งเป้าปีนี้โต 30% ประกาศย้ายหุ้นเทรด SET สิ้นปีนี้

DITTO

DITTO ทำนิวไฮต่อเนื่อง โชว์กำไรไตรมาสแรกปี’66 กระฉูด 80 ล้านบาท เพิ่มจากปีก่อน 38% ตุนงานในมือ 4.4 พันล้านบาท ตั้งเป้าปีนี้โต 20-30% ประกาศเดินหน้าย้ายเข้า SET ภายในสิ้นปีนี้

วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO เปิดเผยว่า ผลประกอบการของ DITTO และบริษัทย่อย ในไตรมาสที่ 1 ปี 2566 มีรายได้จากการขายและบริการ 415.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 95.57 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้น 30% และมีกำไรสุทธิ 80.83 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 22.22 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้น 38%

ทั้งนี้ บริษัทสามารถรักษาระดับการเติบโตของกำไรอย่างต่อเนื่อง โดยกำไรสุทธิเติบโตสูงถึง 38% จากปีก่อนซึ่งเป็นผลมาจากการให้บริการระบบรักษาความปลอดภัย Cyber Security การขยายฐานลูกค้าส่วนงานบริหารจัดการระบบงาน Business Process Outsourcing (BPO) รวมถึงการขยายงานธุรกิจ Innovation Technology ซึ่งเป็นธุรกิจหลักมีการเติบโตค่อนข้างมาก

ฐกร รัตนกมลพร
ฐกร รัตนกมลพร

สำหรับแนวโน้มธุรกิจไตรมาส 2/2566 บริษัทมั่นใจว่ายังสามารถเติบโตได้ตามเป้าที่วางไว้ เนื่องจากได้รับงานเพิ่มขึ้นจาก Technology Engineering & Turnkey Project และ Data & Document Management และ Cyber Security ซึ่งปีนี้มองว่าหน่วยงานราชการให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวในการเดินหน้าขยายพัฒนาระบบบริหารจัดการเอกสารและข้อมูลในรูปแบบดิจิทัล ซี่งจะเป็นกลุ่มที่สามารถผลักดันให้ผลประกอบการเติบโต

โดยตอนนี้บริษัทได้มีการประมูลงานหรือเสนอเข้าไปบิทแข่งขันอีกหลายโครงการซึ่งบริษัทมีโอกาสที่จะได้รับงานค่อนข้างมาก อีกทั้งยังมี พ.ร.บ.อิเล็กทรอนิกส์เข้ามาช่วยหนุนให้ผลประกอบการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง

“บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ทั้งปีนี้โต 20-30% ตอนนี้มีงานในมือ (Backlog) ณ วันที่ 14 เมษายน 2566 มูลค่า 4,416 ล้านบาท แบ่งเป็น งานวิศวกรรมด้านเทคโนโลยี และโครงการต่าง ๆ 2,543 ล้านบาท และบริหารจัดการเอกสาร 1,873 ล้านบาท คาดว่าในปีนี้จะรับรู้รายได้ 25% จากมูลค่างานที่มีอยู่ในมือทั้งหมด ซึ่งยังไม่รวมโครงการใหม่ ๆ เข้ามา” นายฐกรกล่าว

นายฐกรกล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ DITTO ยังเตรียมย้ายเข้า SET คาดว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยภายในปีนี้