ขันเงิน ไทเทเนี่ยม เตรียมตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้น MPIC ทั้งหมดภายในเดือน ก.ค.

หุ้น MPIC

MAJOR แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ บริษัทโอนขายหุ้น MPIC ให้ “ขันเงิน เนื้อนวล” ศิลปินวงไทเทเนี่ยม 92.46% เรียบร้อยแล้ว เตรียมทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์รับซื้อหุ้นที่เหลือภายในเดือน ก.ค. 2566 นี้

วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 บริษัท เมเจอร์ ซีนีพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) หรือ MAJOR แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ตามที่บริษัทฯ ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยถึงการเข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญทั้งหมดที่บริษัทถืออยู่ในบริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (MPIC) กับนายขันเงิน เนื้อนวล เพื่อขายหุ้นสามัญทั้งหมดที่บริษัทถืออยู่จำนวน 1,202,130,480 หุ้น คิดเป็นจำนวนร้อยละ 92.46 ของหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของ MPIC ให้กับนายชันเงิน เนื้อนวล ซึ่งไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท ในราคารวมทั้งสิ้น 650 ล้านบาทหรือคิดเป็นมูลค่าหุ้นละ 0.54 บาท

บริษัทขอเรียนว่า ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2566 นี้ บริษัทได้ดำเนินการโอนขายหุ้นสามัญทั้งหมดที่บริษัทถืออยู่ใน MPIC ดังกล่าวให้กับนายขันเงิน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ บริษัทได้รับแจ้งจากนายขันเงินว่า นายขันเงิน มีหน้าที่ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ MPIC ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. 12/2554 เรื่องหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ ลงวันที่ 13 พฤษภาคม 2554 โดยคาดว่าระยะเวลาการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ MPIC ของนายขันเงิน จะเสร็จสิ้นภายในเดือนกรกฏาคม ของปี 2566

สำหรับนายขันเงิน เนื้อนวล เป็นศิลปินแร็ปเปอร์ชื่อดัง วงไทเทเนี่ยม