“LINE BK” แจงลบโฆษณาหลังสร้างความเข้าใจผิด เป็น “แชตหลอกกู้เงิน”

LINE BK ไลน์ บีเค

บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด หรือ “LINE BK” ชี้แจงเรื่องโฆษณาสินเชื่อบนแอปพลิเคชั่น LINE หลังใช้ภาพของ “เบิ้ล ปทุมราช” พรีเซ็นเตอร์ แต่สร้างความเข้าใจผิดเป็นแชตมิจฉาชีพหลอกให้กู้เงิน พร้อมลบโฆษณาแล้ว

วันที่ 8 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด หรือ “LINE BK” ได้ชี้แจงเรื่องโฆษณาสินเชื่อ LINE BK ที่เผยแพร่บนแอปพลิเคชั่น LINE เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2566 โดยมีลักษณะเป็นแซตข้อความทาง LINE ที่ใส่รูปโปรไฟล์เป็นรูป เบิ้ล ปทุมราช ศิลปิน อาร์สยาม พร้อมข้อความ “ร้อนเงินเมื่อไหร่ ยืม LINE ง่ายกว่า” และปรากฏอยู่ด้านบนสุดในหน้าแชต LINE

ซึ่งหลังจากเผยแพร่สื่อโฆษณาได้มีกระแสความเข้าใจผิด ว่าสื่อโฆษณาดังกล่าวเป็นแซตหลอกให้กู้เงินจากมิจฉาชีพ โดยบริษัทขอยืนยันว่าสื่อโฆษณาดังกล่าวเป็นชิ้นงานที่ผลิตขึ้นโดยบริษัท โดยมีจุดประสงค์เพื่อแนะนำบริการสินเชื่อ LINE BK ให้เป็นที่รู้จักของบุคคลทั่วไป โดยมีการใช้ภาพของ เบิ้ล ปทุมราช ซึ่งเป็นพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์มาเป็นส่วนหนึ่งของชิ้นงานเท่านั้น

ทั้งนี้ เบิ้ล ปทุมราช ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการผลิตชิ้นงานโฆษณาดังกล่าว รวมถึงไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการสินเชื่อของ LINE BK แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม บริษัทรับทราบถึงข้อกังวลใจและความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นกับผู้พบเห็นโฆษณาชิ้นนี้ และได้ลบโฆษณาดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย

บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด ขอแสดงความรับผิดชอบและขอโทษไปยัง เบิ้ล ปทุมราช ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ รวมถึงประชาชนทุกคนที่ได้รับสื่อโฆษณาชิ้นนี้ และขอน้อมรับคำดิชมเพื่อนำมาปรับปรุงในการสื่อสารในครั้งต่อไป


สุดท้ายนี้ บริษัทยังยึดมั่นและยืนยันจุดยืนเดิมของแบรนด์ LINE BK ที่ยังจะเดินหน้าเป็นตัวช่วยเรื่องการเงินให้คนไทย โดยจะแนะนำผลิตภัณฑ์ทางการเงินและผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อเป็นอีกหนึ่งในตัวช่วยให้คนไทยทุกคนมีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อที่เป็นธรรมและถูกกฎหมายได้สะดวกขึ้น