แอน-จักรพงษ์ รับถูกฟอร์ซเซล ราคาหุ้น JKN ตกแรง 50% ในช่วง 2 วัน

แอน จักรพงษ์ JKN

แอน จักรพงษ์ ชี้แจงด่วน ยอมรับรายการขายหุ้นถูกฟอร์ซเซลหรือบังคับขาย เหตุราคาหุ้น JKN ตกแรงกว่า 50% ในช่วง 2 วัน ยืนหยัดบริหาร-ผู้ถือหุ้นใหญ่เบอร์ 1 หลังรับโอนหุ้น JKN เข้าพอร์ตเพิ่ม 77 ล้านหุ้น ปัจจุบันถือหุ้นรวม 392.28 ล้านหุ้น สัดส่วน 38%

วันที่ 6 กันยายน 2566 แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ และเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN กล่าวว่า รายการขายหุ้น JKN นั้น มาจากบัญชีมาร์จิ้นถูกฟอร์ซเซลหรือบังคับขาย เนื่องจากราคาหุ้นตกแรงกว่า 50% ในช่วง 2 วัน 

อย่างไรก็ตาม ได้มีการรับโอนหุ้น JKN เข้ามาเพิ่ม 77 ล้านหุ้น ทำให้ปัจจุบันถือหุ้น JKN ทั้งหมด เพิ่มเป็น 392,287,682 หุ้น คิดเป็น 38% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด และยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่สุดอันดับ 1 เช่นเดิม 

“ดิฉันยืนยันว่ายังยืนหยัดบริหาร JKN และยังถือครองหุ้น JKN กว่า 38% ส่วนเรื่องหุ้นกู้นั้น บริษัท JKN มีแนวทางการแก้ปัญหาเรื่องนี้แล้วโดยได้ปรึกษาที่ปรึกษากฎหมายและบริษัทผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้ และผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ที่เกี่ยวข้องทุกราย และจะเรียกประชุมผู้ถือหุ้นกู้รุ่น JKN239A ในวันที่ 27 กันยายนนี้ เพื่อขออนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้”

“ดิฉันและผู้บริหารมีเจตนาที่จะดูแลเงินลงทุนและผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นกู้และผู้ถือหุ้นทุกรายอย่างจริงใจ” แอน จักรพงษ์ กล่าว

Advertisment