SET อิงดาวน์ไซด์ จับตา กนง.ตัดสินใจดอกเบี้ย

จับตา กนง.
คอลัมน์ : สถานีลงทุน
ผู้เขียน : ธนรัชต์ พสวงศ์ ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส

หุ้นไทยสัปดาห์ที่ผ่านมา (18-22 ก.ย.) ผันผวน

โดย “ณัฐชาต เมฆมาสิน” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ จำกัด กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงในช่วงต้นสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เป็นภาพที่เกิดขึ้นกับตลาดหุ้นทั่วโลก เนื่องจากนักลงทุนยังไม่แน่ใจว่าสุดท้ายแล้วการประชุมจะออกมาแบบใด

ทำให้นักลงทุนพยายามลดความเสี่ยงของพอร์ตตัวเองก่อนที่การประชุมเฟดจะเกิดขึ้น และหลังประชุมเสร็จสิ้นก็ยังคงเห็นแรงขายต่อเนื่อง ก่อนที่ท้ายสัปดาห์ จะมีแรงซื้อกลับเข้ามาบ้าง แต่มองว่าเป็นเทคนิคอลรีบาวนด์ หลังจากที่ดัชนีปรับลงมาค่อนข้างเร็วและเเรงเกินไปในช่วงก่อนหน้า

มองไปในสัปดาห์ข้างหน้า (25-29 ก.ย.) “ณัฐชาต” ประเมินกรอบดัชนีอิงดาวน์ไซด์มากกว่าอัพไซด์ โดยให้แนวรับ 1,490 จุด แนวต้าน 1,540 จุด

ประเด็นสำคัญคือ ต้องติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันที่ 27 ก.ย. ที่จะถึงนี้ ซึ่งหากดูจากเฟดที่อาจจะยังขึ้นดอกเบี้ยไม่จบ อาจทำให้ กนง. ที่จะมีการประชุมอีก 2 ครั้งในปีนี้ อาจจะต้องปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 1 ครั้ง หรืออีก 0.25%

สำหรับกลยุทธ์ลงทุนในระยะนี้ ยังไม่แนะนำให้เพิ่มน้ำหนักลงทุนในหุ้น เพราะในระยะ 1 เดือนข้างหน้า ตลาดน่าจะยังไม่ได้ขยับไปไหนมากนัก แต่ถ้ามีจังหวะที่ดัชนีปรับลงแรง ๆ ก็ทยอยเข้าสะสมได้

โดยหุ้นที่น่าสนใจภายในประเทศจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ จะเป็นกลุ่มค้าปลีก CPALL และ CPAXT และหุ้นที่น่าจะได้อานิสงส์จากจีนที่เศรษฐกิจน่าจะเริ่มฟื้น อย่างกลุ่มโลจิสติกส์ JWD และ III