NUSA แจงปมได้รับหมายฟ้องคดีแพ่ง จากกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่

บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA

NUSA รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ชี้แจงกรณีได้รับหมายฟ้องคดีแพ่ง จากกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ 6 คน

วันที่ 26 ธันวาคม 2566 บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ในวันที่ 26 ธันวาคม 2566 ฝ่ายบริหารของบริษัท ได้รับหมายเรียกและสำเนาคำฟ้อง จากนายประเดช กิตติอิสรานนท์ กับพวก รวม 6 คน โจทก์ ฟ้อง บมจ.ณุศาศิริ และกรรมการ รวม 8 คน เป็นจำเลย ในคดีแพ่ง เลขคดีดำที่ พ.6055/2566 ลงวันที่ 19 ธันวาคม 2566

โดยวิธีปิดหมาย ลงวันที่ 24 ธันวาคม 2566 โดยวัตถุประสงค์ขอให้เพิกถอนมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 12/2566 ลงวันที่ 7 ธันวาคม 2566 วาระ 5.1 เรื่องการขายหรือจำหน่ายทรัพย์สิน 6 รายการ และห้ามจำหน่ายนั้น

ฝ่ายบริหารของบริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบ ดังนี้

ข้อ 1 คดีดังกล่าว ศาลแพ่งได้กำหนดนัดพิจารณาชี้สองสถาน เพื่อกำหนดประเด็นข้อพิพาทในคดี ในวันที่ 4

Advertisment

มีนาคม 2566 เวลา 13.30 น. ซึ่งฝ่ายบริหารอยู่ระหว่างการมอบหมายฝ่ายกฎหมายและทีมทนายความดำเนินการต่อไป

ข้อ 2 ประเด็นคำฟ้องของโจทก์ในคดีดังกล่าว ขัดแย้งกับรายงานการประชุม ซึ่งฝายบริหารได้จัดทำรายงาน

การประชุมตามบันทึกภาพและเสียงการประชุม โดยฝ่ายบริหาร ได้เสนอจำหน่ายทรัพย์สิน เพื่อลดภาระหนี้สิน ประกอบกับราคาหุ้นของบริษัท มีอัตราส่วนราคาตลาดต่อมูลค่าบัญชีเพียงร้อยละ 40 โดยเฉลี่ย ทั้งนี้ การเสนอวาระพิจารณาการจำหน่ายทรัพย์สินเป็นเพียงการเสนอเพื่อขออนุมัติหลักการ มิใช่การจำหน่ายในทางปฏิบัติ เพราะฝ่ายบริหาร  ต้องทำการสำรวจความต้องการของผู้ซื้อ จากนั้นจะคัดเลือกสินทรัพย์ประมาณ 1 หรือ 2 รายการเพื่อทำการขายโดยเปิดเผย ตามขั้นตอน ระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

ดังนั้น การขายสินทรัพย์ที่ยังไม่ได้ดำเนินการในการขาย ย่อมไม่เป็นการลิดรอนสิทธิของโจทก์ในฐานะผู้ถือหุ้นของบริษัท แต่อย่างใด คดีฟ้องของโจทก์จึงไม่มีมูล

Advertisment