จุลพันธ์ ปัดยกเลิกออก พ.ร.บ.กู้ 5 แสนล้าน แจกเงินดิจิทัลวอลเลต เผย “นายกฯ” ถกสัปดาห์นี้

จุลพันธ์

รมช.คลังยันไม่ยกเลิกออก พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้าน แจกเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท หันใช้งบฯ ปี’68 แทน เผยบอร์ดชุดใหญ่ที่นายกฯ เป็นประธานเตรียมประชุมในสัปดาห์นี้

วันที่ 15 มกราคม 2567 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า กรณีมีข่าวว่าคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 1 หมื่นบาท ผ่าน Digital Wallet (บอร์ดชุดใหญ่) ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เป็นประธานกรรมการ เตรียมประชุมบอร์ด เพื่อยุติการออกพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อทำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet โดยจะหันไปใช้งบประมาณปี 2568 นั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง รวมถึงเรื่องการลดวงเงินเหลือ 300,000 ล้านบาทด้วย

ทั้งนี้ ยืนยันว่ารัฐบาลยังมีความพยายามในการผลักดันออก พ.ร.บ.กู้เงิน เพื่อเดินหน้าโครงการต่อไป ซึ่งการประชุมบอร์ดชุดใหญ่จะมีขึ้นภายในสัปดาห์นี้

“ไม่เป็นความจริง ข่าวที่ออกมาไม่ได้ประชุมกับพวกผมแน่ ๆ โดยภายในสัปดาห์นี้จะมีการประชุมบอร์ดชุดใหญ่ ส่วนจะเป็นวันไหนจะแจ้งอีกครั้ง” นายจุลพันธ์กล่าว

ก่อนหน้านี้ นายจุลพันธ์ประกาศว่าจะเดินหน้าโครงการแจกเงินดิจิทัล Digital Wallet โดยคาดว่าการดำเนินการจะเป็นไปตามกรอบเวลาเดิม คือเริ่มแจกเงินได้ในเดือนพฤษภาคม 2567

Advertisment