NUSA วุ่น! แต่งตั้งประธาน-บอร์ด ขัดแย้งกันเอง ตลท.สั่งแจงด่วน 25 มี.ค.

NUSA

“ณุศาศิริ” วุ่น! แต่งตั้งประธาน-กรรมการ ขัดแย้งกันเอง ด้านตลาดหลักทรัพย์ฯ สั่งชี้แจงด่วนภายในวันที่ 25 มี.ค. 2567

วันที่ 21 มีนาคม 2567 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รายงานว่าตามที่ที่ประชุมผู้ถือหุ้น (จัดตามมาตรา 100) ของบริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA ได้มีมติอนุมัติแต่งตั้งกรรมการใหม่และเปลี่ยนแปลงประธานคณะกรรมการบริษัทเป็น นายนพพล มิลินทางกูร

ต่อมา ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รับแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567 ที่มีเนื้อหาที่แตกต่างกันดังนี้

1.หนังสือจากนายวิษณุ เทพเจริญ แจ้งว่าในฐานะที่ตนเองเป็นประธานกรรมการ มิได้รู้เห็นและเรียกประชุมกรรมการในวันดังกล่าว การประชุมจึงไม่ชอบด้วยกฎหมาย

2.หนังสือจากนายนพพล มิลินทางกูร แจ้งว่าในฐานะประธานกรรมการ ได้เรียกประชุมคณะกรรมการในวันดังกล่าว ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการได้มีมติอนุมัติให้เรียกประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 และได้นำส่งสารสนเทศเกี่ยวกับการเรียกประชุมผู้ถือหุ้นให้กับกรรมการผู้มีอำนาจลงนามของบริษัทเพื่อให้เปิดเผยสารสนเทศผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน NUSA ยังไม่ได้เปิดเผยมติคณะกรรมการบริษัท เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ NUSA ชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าว ภายในวันที่ 25 มีนาคม 2567