บัตรเครดิตซิตี้ ย้ายไป UOB บัตรประเภทไหน เปลี่ยนแปลงอย่างไร

Ciitbank UOB Transfer Credit Card

ธนาคารยูโอบี เปิดรายละเอียด บัตรเครดิตซิตี้แบงก์ หลังถูกย้ายมาที่ UOB จะเปลี่ยนแปลงเป็นประเภทอะไร เช็กที่นี่

ตามที่ ธนาคารยูโอบี จะมีการโอนย้ายบัญชีและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในกลุ่มลูกค้าบุคคลของธนาคารซิดี้แบงก์ มายังธนาคารยูโอบี โดยจะมีโอนย้ายลูกค้า ช่วงวันที่ 19-21 เมษายน 2567 นั้น

ล่าสุด ธนาคารยูโอบี เปิดเผยการเปลี่ยนแปลงประเภทบัตรของลูกค้าบัตรเครดิต ธนาคารซิตี้แบงก์ ที่จะเกิดขึ้นหลังจากโอนย้ายลูกค้าเสร็จสิ้นแล้ว โดยระบุว่า “บัตรเครดิตซิตี้ทุกหน้าบัตรจะโอนย้ายมาเป็นบัตรเครดิตยูโอบี โดยหมายเลขบัตร 16 หลัก รวมถึงสิทธิประโยชน์หลักๆ เหมือนเดิม มีความเปลี่ยนแปลงชื่อบัตร การออกแบบหน้าบัตรใหม่ วันหมดอายุบัตร และ CVV

ลูกค้าสามารถใช้บัตรเครดิตซิตี้ที่ถืออยู่ได้อย่างต่อเนื่อง จนกว่าธนาคารยูโอบีจะทยอยจัดส่งหน้าบัตรใหม่ให้ลูกค้าบัตรเครดิตซิตี้ทุกท่านในช่วงเดือนมิถุนายน 2567 เป็นต้นไป”

สำหรับรายละเอียด ลูกค้าบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ ส่วนใหญ่จะได้ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตใหม่ทั้งหมด เช่น ลูกค้าบัตรเครดิต Citi Cash Back จะเปลี่ยนเป็นบัตรเครดิต UOB One ลูกค้าบัตรเครดิต Citi Cash Back จะเปลี่ยนเป็นบัตรเครดิต UOB World ขณะที่ลูกค้าบัตรเครดิตระดับสูง อย่างบัตร CIti Prestige และ Citi Ultima (บัตรพลาสติก/บัตรโลหะ) จะถูกเปลี่ยนบัตร UOB Zenith และ UOB Infinite/UOB Reserve ตามลำดับ

เช่นเดียวกับลูกค้าบัตรเครดิต Citi Premier จะถูกเปลี่ยนเป็นบัตรเครดิต UOB Premier ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2565 ซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นกระบวนการโอนย้ายกิจการลูกค้าบุคคลของซิตี้แบงก์ มาที่ยูโอบี

ขณะที่ลูกค้าบัตร Co-Brand ของซิตี้แบงก์ทุกใบ เมื่อย้ายมาที่ UOB แล้ว จะยังได้รับบัตรเครดิต Co-Brand ประเภทเดียวกัน

สำหรับรายละเอียดคะแนนสะสมในบัตรเครดิตของซิตี้แบงก์นั้น ข้อมูลจากเว็บไซต์ธนาคารยูโอบี ระบุว่า คะแนนสะสมทั้งหมดจากบัตรเครดิตซิตี้ จะถูกโอนมายังธนาคารยูโอบีในอัตราเดิมและไม่มีวันหมดอายุ แต่การแลกคะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ดผ่านทุกช่องทางของซิตี้ จะยุติการให้บริการตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

ภายหลังการโอนย้ายบัญชีเสร็จสิ้น สามารถแลกคะแนนสะสมได้อีกครั้งผ่านช่องทางการแลกของกำนัลของธนาคารยูโอบี ด้วยบัตรเครดิตซิตี้ใบเดิมหรือบัตรเครดิตที่ธนาคารยูโอบีออกให้เป็นการทดแทน โดยช่องทางแลกคะแนนสะสมได้แก่ แอป UOB TMRW (เมนู Rewards+), UOB LINE Connect และ www.uob.co.th/rewards

ขณะที่รายละเอียดของการใช้งาน ประเด็นที่เป็นสนใจของผู้ใช้บัตร คิอ เรื่องวันสรุปยอดบัญชี โดยธนาคารยูโอบี ระบุว่า ได้เริ่มปรับปรุงและรวมวันสรุปยอดบัญชีให้เป็นวันเดียวกัน เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของธนาคาร ทั้งนี้ สามารถขอเปลี่ยนวันสรุปยอดบัญชีได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป

ส่วนยอดเงินคงค้าง ได้แก่ เงินต้น ดอกเบี้ย และค่าธรรมเนียมต่างๆ (หากมี) ในบัญชีบัตรเครดิต และบัตรเสริมจะถูกโอนไปยังบัญชีบัตรเครดิตยูโอบี โดยสามารถตรวจสอบยอดเงินคงค้างได้จากใบแจ้งยอดบัญชีที่ทางธนาคารจะส่งให้

และกรณีลูกค้าที่มีบัตรเครดิตหลายใบภายใต้แบรนด์ซิตี้ และภายใต้แบรนด์ยูโอบีนั้น บัตรเครดิต ซิตี้ทุกใบ จะถูกเปลี่ยนวันสรุปยอดบัญชีให้ตรงกับวันสรุปยอดบัญชีของบัตรเครดิตยูโอบี หรือหากมีบัตรเครดิตภายใต้แบรนด์ซิตี้หลายใบ โดยที่แต่ละบัตรมีวันสรุปยอดบัญชีแตกต่างกัน บัตรเครดิตซิตี้ทุกใบ จะถูกเปลี่ยนวันสรุปยอดบัญชีให้เป็นวันเดียวกัน

กรณีที่ท่านมีบัญชีซิตี้ เรดดี้เครดิต และบัตรกดเงินสด ยูโอบีแคชพลัสนั้น บัญชีซิตี้ เรดดี้เครดิตของท่านจะถูกเปลี่ยนวันสรุปยอดบัญชีให้ตรงกับวันสรุปยอดบัญชีของบัตรกดเงินสด ยูโอบีแคชพลัส โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงเมษายน 2567 เป็นต้นไป และสามารถตรวจสอบวันสรุปยอดบัญชี วันครบกำหนดการชำระเงิน ธุรกรรมผ่อนชำระและยอดค้างชำระจากใบแจ้งยอดบัญชีที่ธนาคารจะให้แก่ลูกค้า

ปิดระบบ 19-21 เมษายน โอนย้ายลูกค้า

สำหรับระยะเวลาดำเนินการย้ายลูกค้าจากธนาคารซิตี้แบงก์ มาที่ธนาคารยูโอบี มีดังนี้

วันที่ 13 เมษายน 2567

ยกเลิกการให้บริการแลกคะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ด ผ่านทุกช่องทางของซิตี้

วันที่ 19 เมษายน 2567

ยกเลิกบริการตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป ในบริการดังต่อไปนี้

  • ซิตี้โมบายล์แอป, ซิตี๋แบงก์ ออนไลน์ และ Citi LINE Connect
  • บัญชีซิตี้ เรดดี้เครดิต
  • บัญชีเงินฝากซิตี้แบงก์

วันที่ 21 เมษายน 2567

เริ่มใช้บริการได้ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ในบริการดังต่อไปนี้

  • แอปพลิเคชั่น UOB TMRW, UOB Personal Internet Banking และ UOB LINE Connect
  • บัญชีเงินฝากยูโอบี
  • บริการแลกคะแนนสะสมผ่านช่องทางยูโอบี

วันที่ 24 เมษายน ถึงเดือนพฤษภาคม 2567

  • เริ่มจัดส่งบัตรกดเงินสดยูโอบี แคชพลัส เพื่อใช้ทดแทน บัญชีซิตี้ เรดดี้เครดิต
  • ท่านสามารถใช้บริการบัตรกดเงินสดได้หลังจากเปิดใช้งานบัตร