จุลพันธ์ แจงผู้ว่าการแบงก์ชาติ ไม่เข้าประชุมบอร์ดดิจิทัลวอลเลต

จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์
จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์

จุลพันธ์ รมช.คลัง แจงผู้ว่าการแบงก์ชาติ ไม่เข้าประชุมบอร์ดดิจิทัลวอลเลตชุดใหญ่ ยันเดินหน้าต่อรอฟังข่าวดี 10 เม.ย. พร้อมเร่งหาข้อสรุปแหล่งเงิน 5 แสนล้านบาท

วันที่ 27 มีนาคม 2567 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเลตว่า การประชุมวันนี้ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ไม่ได้เข้า แต่เป็นตัวแทนมาประชุม ซึ่งได้รับฟังสิ่งที่มีการเสนอ มีการพิจารณา และให้ความเห็นชอบกับสิ่งที่เราดำเนินการอยู่

ส่วนกรณีครั้งที่แล้วที่ผู้ว่าการแบงก์ชาติมา และได้กราบเรียนว่าอยากจะนำเอกสารความเห็นของ ป.ป.ช.และกฤษฎีกาไปศึกษาอย่างละเอียด ทางฝ่ายเลขานุการก็ได้เตรียมเอกสารและส่งมอบไปแล้ว ท่านก็ศึกษาโดยละเอียด แต่ในการประชุมครั้งนี้ไม่ได้มีการพูดถึงรายละเอียดเหล่านี้ มีเพียงการนำรายงานฉบับจริงของ ป.ป.ช.เข้ามารับทราบในที่ประชุม ก็ไม่มีการแสดงความเห็นในประเด็นนี้แต่อย่างใด ทุกคนก็ศึกษาโดยละเอียดครบถ้วน

“เราเดินหน้าอยู่แล้ว รับฟังความคิดเห็นทุกคน ทุกฝ่าย เราไม่ปัดความเห็นใด ๆ และที่ประชุมครั้งนี้ก็มีความชัดเจน เราจะเดินหน้า ขอให้พี่น้องประชาชนรอรับฟังข่าวดีในวันที่ 10 เม.ย.” นายจุลพันธ์กล่าว

นายจุลพันธ์กล่าวเพิ่มเติมว่า เรื่องของแหล่งเงิน กระทรวงการคลังและสำนักงบประมาณไปพิจารณารายละเอียดเกี่ยวกับร้านค้า เงื่อนไขต่าง ๆ ได้มอบหมายกระทรวงพาณิชย์ ส่วนเรื่องติดตามการทุจริต การใช้เงินผิดประเภท ได้มอบหมายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะที่เรื่องของระบบ ได้มอบหมายกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ทุกส่วนงานก็รับภารกิจไป วันที่ 10 เม.ย. กลับมาพูดคุยอีกครั้ง พร้อมกับข้อสรุปทั้งหมด