หุ้นไทยปิดตลาดภาคเช้าบวก1จุด ซื้อขายหนาแน่น 3 หมื่นล้าน

แฟ้มภาพ

วันที่ 17 มิ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนีSETเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ แต่ยังเคลื่อนไหวในแดนบวก ก่อนจะปิดตลาดภาคเช้าที่ระดับ 1,673.70จุด บวก1.37จุด มีมูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 30,286 ล้านบาท โดยมีหุ้นปรับเพิ่มขึ้น 588 หลักทรัพย์ ลดลง 612 หลักทรัพย์ และไม่เปลี่ยนแปลง 518 หลักทรัพย์

นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 17 มิ.ย.62 คาดว่าวันนี้ตลาดฯ จะแกว่งไซด์เวย์ (Sideway) พักฐาน เนื่องจากดัชนีในช่วงที่ผ่านมาได้มีการปรับขึ้นมาค่อนข้างสูง และยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ๆ เข้ามาหนุนตลาดฯ

ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตาม ได้แก่ การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ในช่วง 2 วันนี้ โดย บล.ฟินนันเซียฯ มีมุมมองว่า FOMC จะยังไม่ปรับลดดอกเบี้ยนโยบายลงในการประชุมครั้งดังกล่าว ขณะที่ในช่วงปลายเดือน มิ.ย.62 จะมีการประชุมผู้นำ G20 ซึ่งกวังว่าจะเห็นการเจรจาการค้าระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และนายสี จิ้นผิง ผู้นำจีน

“หากไม่มีการพบปะหรือพูดคุยกันถึงเรื่องของสงครามการค้าระหว่างที่เกิดขึ้นระหว่าง 2 ประเทศ เราคาดว่าตลาดฯ จะผิดหวัง เพราะมีความเสี่ยงว่าประธานาธิบดีทรัมป์จะขึ้นกำแพงภาษีมูลค่า 3.25 แสนล้านดอลลาร์ที่เหลือกับจีน” นายวีระวัฒน์ กล่าว

ขณะที่กรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีในวันนี้มองแนวรับไว้ที่ 1,665 จุด และแนวต้านที่ 1,680 จุด โดยแนะนำกลยุทธ์การลงทุนว่าสามารถแบ่งขายทำกำไรระยะสั้นได้ขณะที่ดัชนียังแกว่งตัวบวกลบอยู่ที่บริเวณ 1,680 จุด และให้น้ำหนักกับหุ้นที่อิงกับปัจจัยในประเทศ (Domestic Play) เป็นหลัก