เบรนท์ปรับลด หลังยอดคำสั่งซื้อสินค้าสหรัฐลดลง-สต๊อกน้ำมันสหรัฐลดน้อยกว่าคาด

– ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับลด หลังสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของสหรัฐฯ (EIA) รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับลด 1.1 ล้านบาร์เรลลงไปแตะระดับ 468.5 ล้านบาร์เรล ลดลงน้อยกว่าที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ หลังโรงกลั่นฯ ในสหรัฐฯ มีปริมาณการใช้น้ำมันดิบลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ท่ามกลางการซื้อขายที่เบาบางเนื่องจากวันเฉลิมฉลองวันชาติของสหรัฐฯ

– นักลงทุนยังกังวลเกี่ยวกับการเติบโตของเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่ส่งสัญญาณชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดตัวเลขยอดการสั่งซื้อสินค้าจากโรงงานของสหรัฐฯ ในเดือนพ.ค. 62 ปรับลดลงร้อยละ 0.7 ซึ่งเป็นการปรับลดติดต่อกันเป็นเดือนที่สอง โดยสาเหตุหลักมาจากความต้องการใช้อุปกรณ์ในภาคการขนส่งที่ปรับตัวลดลง

+ ราคาน้ำมันดิบยังคงได้รับแรงหนุน จากการคงระดับการผลิตน้ำมันดิบของกลุ่มโอเปกและพันธมิตรนอกกลุ่ม หลังได้บรรลุข้อตกลงยืดระยะเวลาการลดกำลังการผลิตออกไปถึงสิ้นเดือนมี.ค. 62

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังปริมาณน้ำมันเบนซินสำรองสหรัฐฯ ปรับตัวลดลง 1.6 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 230.6 ล้านบาร์เรล

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังได้รับแรงกดดันจากโควต้าการส่งออกของจีนที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในไตรมาสนี้ ประกอบกับมีการส่งออกน้ำมันดีเซลเพิ่มขึ้นจากโรงกลั่นฯ ในไต้หวัน