หุ้นไทยปิดตลาดภาคเช้า ลบ 2 จุด ซื้อขาย 2.9 หมื่นล้าน

แฟ้มภาพ

วันที่ 17 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนีSET เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ก่อนจะปิดตลาดภาคเช้าที่ระดับ 1,725.27 จุด ลบ 2.71 จุด มีมูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 29,690 ล้านบาท โดยมีหุ้นปรับเพิ่มขึ้น 494 หลักทรัพย์ ลดลง 861 หลักทรัพย์ และไม่เปลี่ยนแปลง 455 หลักทรัพย์

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 17 ก.ค.62 มีมุมมองเป็นกลางถึงลบและคาดว่าดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) จะอ่อนตัวลงทดสอบ 1,720 จุดก่อนจะสลับรีบาวด์ เนื่องจากความกังวลสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนกลับมากดดันภาวะตลาดอีกครั้ง หลังประธานาธิบดีทรัมป์เผยว่าการเจรจาการค้ายังไม่คืบหน้า พร้อมขู่จะเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนเพิ่มเติมวงเงิน 3.25 แสนล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงแรง หลังอิหร่านพร้อมจะเจรจาเกี่ยวกับโครงการอาวุธนิวเคลียร์กับสหรัฐฯ ซึ่งเป็นแรงกดดันต่อกลุ่มพลังงานและทิศทางดัชนี อย่างไรก็ตามคาดว่า SET Index จะมีสลับรีบาวด์จากกระแสเงินต่างชาติ (Fund Flow) ที่ยังคงไหลเข้า รวมถึงแรงซื้อดักงบกำไรบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ไตรมาส 2/62 ที่จะทยอยประกาศจนถึงกลางเดือนส.ค.

ขณะที่กลยุทธ์การลงทุนแนะนำ “Selective Buy” โดยเน้นหุ้นงบไตรมาส 2/62 ดีเป็นหลัก ได้แก่ PTTEP, EA, BGRIM, GPSC, CKP ,CPF, GFPT, TFG, CPALL, MTC, THANI, VGI, PLANB, MINT, VNT, WORK, MAJOR, JMT และ PRM กลุ่มขนส่งทางเรือ ได้แก่ PSL และ TTA คาดว่าจะได้อานิสงส์ค่าระวางเรือปรับตัวขึ้นต่อเนื่องล่าสุด 2,011 จุด และสุดท้ายหุ้นปันผลครึ่งปีเด่น ได้แก่ INTUCH, ADVANC, KKP, TCAP, LH และ QH