ซิตี้แบงก์จับมือเมอร์เซเดส-เบนซ์ รุกบัตรเครดิต ตั้งเป้าบัตรใหม่ 1.5 หมื่นใบ/ปี

ซิตี้แบงก์ จับมือ เมอร์เซเดส เบนซ์ เจาะตลาดไฮเอนด์ ออกบัตรเครดิต “Citi Mercedes Credit Card” ชูสารพัดสิทธิพิเศษเฉพาะเจ้าของรถ “ลดค่าแรง/อะไหล่ 15%-เลานจ์/รถรับส่งสนามบินฟรี ฯลฯ” ตั้งเป้าผู้ออกบัตรใหม่ 1.5 หมื่นใบ/ปี หลังเปิดตัวไม่ถึงเดือนลูกค้าสนใจออกบัตรกว่า 1.2 พันใบ ชี้ยอดรูดสูงกว่าบัตรเท่าไปกว่า 10 เท่า

นายซานดีพ บาตระ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล ธนาคารซิตี้แบงก์ เปิดเผยว่า ซิตี้แบงก์ ร่วมกับ เมอร์เซเดส เบนซ์ ประเทศไทย ออกบัตรเครดิตซิตี้ เมอร์เซเดส (Citi Mercedes Credit Card) สำหรับลูกค้าผู้เป็นเจ้าของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด มีลูกค้าสนใจเปิดใช้บัตรเครดิตแล้ว 1,250 ใบ และตั้งเป้าการเติบโตของการออกบัตรใหม่ไว้ 15,000 ใบ/ปี

“ถือว่าได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก เนื่องจากตัวเลขผู้สมัครใช้งานบัตรเครดิตในเดือนนี้สูงกว่าที่ตั้งเป้าไว้ และคาดว่าจำนวนผู้ใช้บัตรฯ จะโตขึ้น เฉลี่ย 15,000 ต่อปี ส่วนกลุ่มลูกค้าที่เปิดใช้บริการบัตรฯ มีทั้งกลุ่มที่พึ่งซื้อรถและกลุ่มลูกค้าที่เคยซื้อรถ (ฐานลูกค้าเก่า) โดยยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ นั้นคาดว่าจะมีมากกว่า 50,000 บาทต่อบัตรต่อเดือน ซึ่งสูงกว่าบัตรฯ ทั่วไปถึง 10 เท่า เนื่องจากบัตรทั่วไปมียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเพียง 5,000 บาท” นายซานดีพ กล่าว

ซานดีพ บาตระ

ทั้งนี้ ลูกค้าบัตรเครดิตซิตี้ เมอร์เซเดส จะได้รับเอกสิทธิ์พิเศษจากผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ อาทิ ส่วนลด 15% สำหรับค่าแรงและค่าอะไหล่ ส่วนลดเพิ่ม 15% เมื่อใช้คะแนนสะสมซิติ้ รีวอร์ด เท่ากับยอดใช้จ่าย และรับคะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ด 8X เมื่อชำระค่าจองรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ หรือคะแนน 4X เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ที่ผู้จำหน่ายฯ รวมถึงสิทธิพิเศษด้านการเดินทางและไลฟ์สไตล์อีกมากมาย เช่น รับคะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ด 2X ทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ทั้งในและต่างประเทศ มีบริการห้องพักรับรองพิเศษ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ และ บริการลีมูซีนด้วยรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ จากบ้านถึงสนามบินสุวรรณภูมิ บริการที่จอดรถสำรองพิเศษ ณ ห้างสรรพสินค้าและโรงแรมชั้นนำ ลูกค้าบัตรเครดิตซิตี้ เมอร์เซเดส สามารถรับเครดิตเงินคืน 3% เมื่อเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน ตลอด 24 ชั่วโมง และอื่นๆ อีกมากมาย

นายซานดีพกล่าวว่า ปัจจุบันซิตี้แบงก์ให้บริการลูกค้ากว่า 200 ล้านรายในกว่า 160 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ ซิตี้แบงก์เดินหน้ายุทธศาสตร์การเจาะตลาดไฮเอนด์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่สองพันธมิตรระดับโลกร่วมกันออกผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เนื่องจากซิตี้แบงก์เล็งเห็นว่าบัตรเครดิตต่างๆ ที่มีอยู่ในตลาดยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้อย่างแท้จริง เพราะสิทธิประโยชน์ไม่ครอบคลุมและตอบโจทย์ในทุกไลฟ์สไตล์

“ต้องยอมรับว่ารถยนต์คือหนึ่งในสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงสถานภาพทางสังคมและความสำเร็จของชีวิต การได้ขับรถยนต์หรูเหมือนการเคลื่อนที่ไปสู่ความสำเร็จที่มาพร้อมสิทธิพิเศษต่างๆ ซิตี้จึงจับมือร่วมเป็นพันธมิตรกับเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เพื่อนำเสนอบัตรเครดิตซิติ้ เมอร์เซเดส ที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ไม่ใช่แค่สิทธิพิเศษด้านรถยนต์อย่างเดียว แต่พร้อมมอบสิทธิประโยชน์ทุกรูปแบบการใช้ชีวิตที่เหนือกว่า ช่วยสร้างสรรค์แรงบันดาลใจให้คุณประสบความสำเร็จได้ไกลกว่า และมอบความสุขมากขึ้น เพื่อใช้ชีวิตเหนือระดับขึ้นอีกขั้น” นายซานดีพกล่าว