กองทุนเปิด – ‘WE-GTECH’

คอลัมน์ Look Around

หุ้นเทคโนโลยียังได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด “บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน วี” เปิดตัว “กองทุนเปิด วี โกลบอล เทคโนโลยี (WE-GTECH)” ที่ลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีมากกว่า 4,000 ตัว โดยเลือกลงทุนเฉพาะหุ้นเทคโนโลยีที่มีการเติบโตของรายได้และกระแสเงินสดจริง หรือเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจและมีกำไรได้จริง โดยลงทุนผ่านกองทุนหลัก คือ “Polar Capital Funds PLC Global Technology Fund” ซึ่งบริหารโดยผู้จัดการกองทุนที่มีประสบการณ์อย่าง “Polar Capital Asset Management”

“นิตยา เลิศแสงเพชร” ซีอีโอ ผลิตภัณฑ์และช่องทางบริการ บลจ.วี บอกว่า WE-GTECH ไม่เพียงแต่ลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีเพียว ๆ เท่านั้น แต่ยังลงทุนในหุ้นกลุ่มอื่นที่มีการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อหนุนการเติบโตด้วย โดยจะเลือกลงทุนในบริษัทที่มีมูลค่าตลาดไม่ต่ำกว่า 200 ล้านดอลลาร์ มีการเติบโตอย่างน้อยในระดับ 1.5-2 เท่าเมื่อเทียบกับการเติบโตของดัชนี และมีการเติบโตของรายได้ประมาณ 15-25% ต่อปี

ทั้งนี้ กองทุน WE-GTECH เสนอขายครั้งแรก (IPO) วันที่ 30 ก.ค.-7 ส.ค. 62 มูลค่าลงทุนครั้งแรกขั้นต่ำอยู่ที่ 5,000 บาท ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติม พร้อมรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.วี โทร.0-2648-1555 และ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) 0-2648-1111

อย่างไรก็ดี ต้องอย่าลืมด้วยว่า การลงทุนมีความเสี่ยง ควรศึกษาให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ