อลิอันซ์ฯยืนหนึ่งประกันสุขภาพ ต่อจิ๊กซอว์ Healthy Living สู่ Pe2Pe Platform

“อลิอันซ์อยุธยาประกันชีวิต” คาดเบี้ยรับรวมไตรมาส3 ยังโตดีเหนือตลาด “พัชรา” ระบุจะพยายามรักษาเป้าหมายเบี้ยรวมสิ้นปี 3.3 หมื่นล้านบาท หลังลูกค้าประกันสุขภาพกลุ่มบนหนุนยอดขายพุ่ง-ช่องทางตัวแทนเด่น ดันเบี้ยโตสวนกระแสเศรษฐกิจชะลอตัว รุกต่อจิ๊กซอว์ยกระดับแฟลตฟอร์มออนไลน์ Healthy Living ดึงนักเล่าเรื่องตอบทุกปัญหาชีวิต สู่รูปแบบ Pe2Pe Platform

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารงานลูกค้า บมจ.อชิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต หรือ AZAY เปิดเผยว่า แนวโน้มเบี้ยประกันชีวิตรับรวมไตรมาส 3 นี้ บริษัทคาดว่ายังมีการเติบโตดีกว่าตลาดเช่นเดียวกับครึ่งแรกปีนี้และจะพยายามรักษาเป้าเบี้ยประกันภัยรับรวมปีนี้ที่ 33,000 ล้านบาท จากครึ่งปีแรกมีเบี้ยประกันรับรวมอยู่ที่ 16,000 ล้านบาท

ทั้งนี้แม้ว่าเศรษฐกิจชะลอตัวลงในปีนี้ แต่ยังพบว่าเบี้ยประกันสุขภาพมีการเติบโตดีจากแผนประกันสุขภาพในระดับ FIRST CLASS วงเงินสูงสุดถึง 100 ล้านบาทต่อปี ให้ความคุ้มครองสุขภาพในโรงพยาบาลเครือ BDMS กว่า 45 โรงพยาบาลทั่วประเทศและกัมพูชา และประกันสุขภาพปลดล็อค เอ็กซ์ตร้า จ่ายค่ารักษาพยาบาลตามจริง วงเงินสูงสุด 10 ล้านบาทต่อปี

ขณะที่ช่องทางตัวแทนถือว่ายังเติบโตโดดเด่น ขณะที่ช่องทางขายผ่านทเทเลมาร์เก็ตติ้งและช่องทางขายแบบตรงยังเติบโตดีต่อเนื่อง ส่วนช่องทางแบงก์แอสชัวรันส์ถือว่าค่อนข้างทรงตัว อย่างไรกฌดีบริษัทถือว่ายังมีอัตราการต่ออายกรมธรรม์โดยรวมอยู่ในระดับสูง

อย่างไรก็ดีในช่วงที่เหลือปีนี้ด้วยสภาวะแวดล้อมรวมถึงพฤติกรรมผู้ใช้งานเปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอด ทำให้มีการพัฒนาและยกระดับแพลตฟอร์ม Healthy Living ให้โดดเด่นด้วยการนำเสนอการบริการในรูปแบบ Pe2Pe Platform (People to People Platform) โดยเปิดโอกาสให้ผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้และประสบการณ์ตรงทั้งเรื่องสุขภาพ ไลฟ์สไตล์ การเงิน มาสร้างคอนเทนต์เพื่อแบ่งปันกับสมาชิกคนอื่นๆ ซึ่งเราเรียกว่า “นักเล่าเรื่อง จากโครงการNO ONE IS SOMEONE”มาให้คำแนะนำ สำหรับสมาชิกใน Healthy Living ภายใต้แนวคิด “ให้ประสบการณ์จริงที่มีส่งต่อชีวิตดีๆ ให้กัน”

นอกจากนั้น Healthy Living ยังเชื่อมต่อผู้ใช้ตรงสู่บริการพิเศษด้านสุขภาพ เช่น ผู้เชี่ยวชาญด้านการกำหนดอาหาร กับบริการ Diamate เบาหวาน เบาใจ ,แพทย์ด้าน Anti-Aging ผ่านบริการ Vitaboost ,แพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการตอบกระทู้สุขภาพออนไลน์กับ Doctor AtoZ และพันธมิตรอย่าง Chiiwii ที่สามารถนัดเวลาเพื่อโทรพูดคุยหรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทั้งในด้านสุขภาพและไลฟ์สไตล์ รวมถึงยังเชื่อมต่อกับพันธมิตรอย่าง GARMIN SUUNTO FITMIT สนุกกับกิจกรรมวิ่งแล้วเปลี่ยนกิโลเมตรให้เป็นแต้ม และยังมีการสะสมคะแนนเพื่อรับสิทธิพิเศษต่างๆหรือส่วนลดร้านค้าดังที่ร่วมรายการและสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าอลิอันซ์ฯนำคะแนนสะสมจากการร่วมกิจกรรมมาแลกเป็นสินค้าและบริการจากร้านค้าชั้นนำ

โดยบริษัทตั้งเป้าหมายเพิ่มจำนวนสมาชิกแพลตฟอร์มออนไลน์ Healthy Living เติบโตขึ้นต่อเนื่องทุกปี จากปัจจุบันมีสมาชิกแล้ว 130,000 ราย เติบโตสูงถึง 62% จากปีก่อนมีจำนวน 80,000 ราย และช่วงเริ่มต้นเมื่อ3ปีก่อนมีเพียง 5,000 ราย ถือว่ามีผลตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าและประชาชนที่สนใจดูแลตัวเอง รวมมีสัดส่วน15%ของสมาชิกแพลตฟอร์มฯ เข้ามาเป็นลูกค้าของบริษัทแล้ว คาดว่าสัดส่วนนี้จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเช่นกัน

นอกจากนั้น จากการที่บริษัทได้มีการขยายความเป็นพันธมิตรร่วมกับกลุ่ม AYUD หรือ บมจ. ศรีอยุธยา แคปปิตอล (ปัจจุบัน เปลี่ยนชื่อเป็น บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา แคปปิตอล) เพื่อเติบโตธุรกิจตลาดในประเทศไทยอย่างแข็งแกร่ง เชื่อมั่นว่า การดำเนินงานเป็นหนึ่งเดียวกันของธุรกิจทั้งประกันชีวิตและประกันภัยภายใต้ One Allianz Ayudhya จะทำให้เราสามารถมอบบริการที่เหนือกว่าให้กับลูกค้าในไทย

“ในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว แต่ด้วยการดำเนินกลยุทธ์ที่ถูกต้องเหมาะสมกับสภาวะตลาดที่เน้นขายผลิตภัณฑ์คุ้มครองมาหลายปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของสินค้าสุขภาพ ที่มีความโดดเด่น หลากหลาย และตรงกับต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน ทำให้เรายังสร้างการเติบโตได้ต่อเนื่อง” นางสาวพัชรากล่าว