วายแอลจี บูลเลี่ยนฯ รายงานราคาทองคำ วันที่ 6 ก.ย. 2562

บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด รายงานราคาทองคำ วันที่ 6 ก.ย. 2562 และแนวโน้มการซื้อขายทองคำ

สรุป ราคาทองคำวานนี้ปิดปรับตัวลดลง 33.60 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หรือ -2.2% โดยได้รับแรงกดดันอย่างหนักจากข่าว “จีน-สหรัฐเตรียมจะจัดการเจรจาการค้ารอบต่อไปที่กรุงวอชิงตันในช่วงต้นเดือนต.ค.นี้” ส่วนนายหู สีจิน บรรณาธิการของโกลบอล ไทมส์ ซึ่งเป็นแหล่งข่าวคนสำคัญทวีตว่า “มีความเป็นไปได้มากขึ้นที่การเจรจาครั้งนี้จะมีความคืบหน้าครั้งสำคัญ” นั่นทำให้นักลงทุนกลับมาเปิดรับความเสี่ยง(Risk-On)อีกครั้ง เป็นผลให้ดัชนีดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้น 372.68 จุด หรือ +1.41%, S&P500 ปิด +1.30% และ Nasdaq ปิด +1.75% จนก่อให้เกิดแรงขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

นอกจากนี้ทองคำยังได้รับแรงกดดันเพิ่มจากการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ดีเกินคาด อาทิ ดัชนี PMI ภาคบริการจาก ISM ที่ฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 3 ปีแตะระดับ 56.4 ในเดือนส.ค. และการจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐจาก ADP ที่พุ่งขึ้นเกินคาดที่ 195,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. สถานการณ์ดังกล่าวก่อให้เกิดแรงขายจนทำให้ทองคำปรับตัวลงภายในวันเดียวมากสุดในรอบกว่า 2 ปีครึ่ง ด้านกองทุน SPDR ลดการถือครองทองคำ -6.15 ตัน

สำหรับวันนี้จับตาการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร, อัตราการว่างงาน และรายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงแรงงาน รวมถึงจับตาสัญญาณการดำเนินนโยบายการเงินของเฟดจากสุนทรพจน์นาย Jerome Powell ประธานเฟด