ซื้อกองทุนผ่านแอป…คุ้มกว่า

คอลัมน์ Look Around


สมัยนี้การเข้าถึงการลงทุนเป็นเรื่องไม่ยากแล้ว สามารถทำบนสมาร์ทโฟนได้ ดังนั้น ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถลงทุนได้

ล่าสุด บลจ.ไทยพาณิชย์ ซึ่งมีแอปพลิเคชั่น “SCBAM Fund Click” ก็ได้จัดแคมเปญลงทุน กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ อินฟราสตรัคเจอร์ เฟล็กซิเบิ้ล (SCBPIN) ผ่านแอปพลิเคชั่นดังกล่าวในช่วงตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 4 ต.ค. 2562 โดยผู้ลงทุนจะได้รับคืนค่าธรรมเนียมการซื้อ (front-end) ที่ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มสำหรับมูลค่าเงินลงทุนในส่วนที่ไม่เกิน 1 ล้านบาท โดยจะคืนเป็นหน่วยลงทุนกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ตราสารหนี้ระยะสั้น (SCBSFF) ภายในวันที่ 29 พ.ย. 2562 โดยใช้มูลค่าหน่วยลงทุน (NAV) ณ 20 พ.ย. 2562 ในการคำนวณจำนวนหน่วยลงทุนที่ได้รับตามมูลค่าค่าธรรมเนียมที่ได้รับคืน

ทั้งนี้ SCBPIN เป็นกองทุนที่ลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือกประเภทกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ (Property Fund) ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure Fund) ทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีความได้เปรียบด้านกระแสเงินสดรับคาดการณ์ที่สม่ำเสมอจากรายได้ค่าเช่าตามสัญญา อีกทั้งยังเป็นทางเลือกสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการรายได้ระหว่างทางจากการลงทุนรวมถึงช่วยลดความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อ

ผู้ลงทุนที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอป SCBAM Fund Click ผ่าน App Store ในระบบ iOS และ Play Store ในระบบ android โดยสามารถเปิดบัญชีกองทุนได้ง่ายผ่านระบบออนไลน์ ไม่ต้องส่งเอกสารเพียงถ่ายรูปและอัพโหลดประกอบการสมัครทั้งยังสะดวกสามารถผูกบัญชีเพื่อตัดเงินอัตโนมัติ (ATS) ได้หลากหลายธนาคาร ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารทหารไทย และธนาคารกรุงไทย

หากศึกษาสินค้าดีแล้ว สนใจลงทุนก็จัดได้เลย ได้ค่าฟีคืนเป็นหน่วยลงทุน ถือว่าคุ้ม