FWD ผนึก TMB ขายประกันสุขภาพทุนสูงสุด 100 ล้านต่อปี เจาะลูกค้าเวลธ์ ตั้งเป้า 1 พันรายสิ้นปีนี้

FWD ผนึก TMB เปิดตัวขายประกันสุขภาพ “ทีเอ็มบี แอปโซลูท แคร์” วงเงินคุ้มครองสูงสุด 100 ล้านบาท ครอบคุลมการรักษาทั่วโลก มีให้เลือก 3 แผนความคุ้มครอง เบี้ยเริ่มต้น 4 หมื่นบาทต่อปี เฟสแรกเจาะลูกค้าสินทรัพย์สูงของธนาคารที่มีอยู่ทั้งหมดกว่า 1 ล้านราย ตั้งเป้าเข้าไปบริการลูกค้ากลุ่มนี้ประมาณ 1,000 รายในสิ้นปีนี้

นางณัฐวรรณ อภิรัตนพิมลชัย หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มลูกค้าบุคคลระดับกลาง ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB เปิดเผยว่า ธนาคารร่วมกับพันมิตรเอฟดับบลิวดีประกันชีวิตออกผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพ “ทีเอ็มบี แอปโซลูท แคร”์ ซึ่งเป็นประกันสุขภาพที่ครอบคลุมการรักษาด้วยการแพทย์บูรณาการสำหรับโรคมะเร็ง และครอบคลุม Targeted Therapy หรือการรักษาแบบจำเพาะเจาะจงต่อเซลล์มะเร็ง รวมถึงการแพทย์ทางเลือก โดยเบี้ยเริ่มต้นที่ประมาณ 40,000 บาทต่อปี จำนวนทุนประกันอยู่ที่ 20 ล้านบาท สำหรับคนที่มีอายุ 35 ปี และเบี้ยประกัน 1 แสนบาทขึ้นไป สำหรับทุนประกัน 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ แบบประกันสุขภาพ ทีเอ็มบี แอปโซลูท แคร์ มีด้วยกัน 3 แผนความคุ้มครอง ให้ลูกค้าของธนาคารเลือกตามความต้องการ ได้แก่ แผนไดมอนด์ วงเงินคุ้มครอง 100 ล้านบาท คุ้มครองทั่วโลก แผนแพลตทินั่ม วงเงินคุ้มครอง 100 ล้านบาท คุ้มครองในประเทศไทย และแผนโกลด์ วงเงินความคุ้มครอง 20 ล้านบาท คุ้มครองในประเทศไทย

นอกจากนี้ ทีเอ็มบี แอปโซลูท แคร์ ยังมีบริการประสานงานเพื่อเดินทางไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลในต่างประเทศ รวมทั้งบริการสายด่วนสุขภาพตลอด 24 ชั่วโมงด้วย

“ธนาคารเล็งเห็นถึงความจำเป็นในการรับมือภาวะความเจ็บป่วยดังกล่าว จึงได้ศึกษาความเป็นไปได้ที่จะออกผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพแผนใหม่ขึ้น ไม่เฉพาะตอบโจทย์การดูแลสุขภาพที่ครอบคลุมมากกว่าตัวลูกค้าหรือผู้เป็นเจ้าของกรมธรรม์เท่านั้น แต่จะต้องเป็นแผนที่สามารถดูแลครอบคลุมถึงบุคคลรอบข้าง ทั้งสุขภาพกาย และใจไปพร้อมกันในทุกช่วงเวลา”นางณัฐวรรณ์ กล่าว

นายชวมนต์ วินิจตรงจิตร หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์ธุรกรรมธนาคาร TMB กล่าวว่า จากการศึกษาของสถาบันเพื่อการพัฒนาประเทศไทย หรือ TDRI คาดว่าตลอด 60 ปีที่ผ่านมา คนไทยในอายุเฉลี่ย 75.3 ปี และมีความเป็นไปได้ว่าคนไทยที่เกิด ปี 2559 จะมีอายุยืนเฉลี่ยเกือบ 100 ปี ทั้งนี้ เพราะว่าใส่ใจในเรื่องสุขภาพทำให้สามารถตรวจพบความผิดปกติทางร่างกายได้ง่ายขึ้น และเมื่อตรวจพบเร็วทำให้การรักษาให้หายขาดเร็วขึ้น ธนาคารจึงนำเสนอ ทีเอ็มบี แอปโซลูท แคร์ เพื่อตอบโจทย์การดูแลลูกค้าให้คลายกังวลในเรื่องสุขภาพดังกล่าวด้วย

นายปรีชา รุธิรพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บมจ.เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต กล่าวว่า สำหรับประกันสุขภาพดังกล่าว เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาประกันชีวิตรายปี (Life Protection 99/9) โดยสามารถทำได้ตั้งแต่อายุ 6-70 ปี คุ้มครองถึงอายุ 85 ปี วงเงินคุ้มครองสูงสุด 100 ล้านบาทต่อปี สามารถคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลทุกที่ทั่วโลกแบบเหมาจ่ายสูงสุด 100 ล้านบาทต่อปี และค่าห้องสูงสุด 25,000 บาทต่อวัน นอกจากนี้ ยังมีค่าเบี้ยเลี้ยงสำหรับผู้ดูแลสูงสุด 5,000 บาทต่อวัน เมื่อรับการรักษาด้วย 5 โรคร้ายแรงตามที่กำหนด และค่าปรึกษาด้านจิตเวชสำหรับครอบครัวเมื่อรับการรักษาด้วยโรคมะเร็ง

นางสาวสุวิมล ตั้งนิสัยตรง ประธานเจ้าหน้าที่สายงานช่องทางจัดจำหน่ายผ่านธนาคาร บมจ.เอฟดีบบลิวดี ประกันชีวิต กล่าวว่า เฟสแรกจะเน้นเจาะลูกค้าสินทรัพย์สูงของธนาคารที่มีอยู่ทั้งหมดกว่า 1 ล้านราย หรือมีสินทรัพยภายใต้การจัดการที่ 1 ล้านบาทขึ้นไป โดยตั้งเป้าเข้าไปบริการลูกค้ากลุ่มนี้ประมาณ 1,000 รายในสิ้นปีนี้ และในปี 2563 ธนาคารและเอฟดับบลิวดีจะมีผลิตภัณฑ์ที่จะเปลี่ยนแปลงวงการประกัน ซึ่งยังไม่มีใครเคยทำมาก่อน