“บลจ.วี” ชี้ช่องลงทุนหุ้นเทคโนโลยีผ่านกองทุน “WE-GTECH” ให้ผลตอบแทนสูงถึง 12%

“บลจ.วี” แนะนำลงทุนหุ้นเทคโนโลยีรับอานิสงส์โลกเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล เชียร์ซื้อกองทุน “WE-GTECH” เน้นลงทุนหุ้นเทคโนโลยีต่างประเทศที่มีปัจจัยพื้นฐานดี-รายได้สม่ำเสมอ ชูผลงานบริหารกองทุน “WE-GTECH8M” ทำผลตอบแทนแทนทะลุเป้า 8% ได้ภายใน 6 เดือน

นายอิศรา พุฒตาลศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) วี จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่ บลจ.วี ได้เปิดเสนอขายไอพีโอ (IPO) กองทุนเปิด วี โกลบอล เทคโนโลยี 8M (WE-GTECH8M) ซึ่งลงทุนในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีไปเมื่อเดือน มิ.ย.62 ที่ผ่านมา ปัจจุบันสามารถทำผลตอบแทนได้ถึงเป้าหมาย 8% ตามที่ตั้งเอาไว้ โดยมีมูลค่าหน่วยลงทุนที่รับซื้อคืนให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนเท่ากับ 10.8165 บาท/หน่วย หรือ 8.165% ด้วยระยะเวลาการลงทุน 6 เดือน 20 วัน เร็วกว่าเป้าหมายระยะเวลา 8 เดือนที่ตั้งไว้

ทั้งนี้ บริษัทจะทำการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุนเปิด วี มันนี่ มาร์เก็ต (WE-MONEY-R) โดยผู้ถือหน่วยสามารถดำเนินการขายหน่วยลงทุนคืนได้ตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. เป็นต้นไป

“ขณะที่มุมมองการลงทุนของ บลจ.วี ในปี 2563 มองว่าหุ้นเทคโนโลยียังเป็นกลุ่มที่มีความน่าสนใจและยังมีแนวโน้มที่ในการเติบโตต่อเนื่อง แม้ราคาจะมีการปรับตัวขึ้นมาทำสถิติใหม่ (New High) ของตลาดหุ้นสหรัฐในช่วงที่ผ่านมา โดยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีเป็นกลุ่มหลักทรัพย์ที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการเปลี่ยนยุคดิจิทัล ซึ่งใช้เทคโนโลยีเป็นพื้นฐานในการใช้ชีวิตและขยายธุรกิจ ซึ่งเป็นธีมการลงทุนที่สร้างโอกาสผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว ตามที่ บลจ.วี ได้แนะนำไว้ก่อนหน้านี้” นายอิศรา กล่าว

ดังนั้น เพื่อเป็นการลงทุนที่ต่อเนื่องและเพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีที่มีการเติบโต โดยเฉพาะในหุ้นเทคโนโลยีที่ทำธุรกิจมีรายได้ในรูปกระแสเงินสดเติบโตต่อเนื่องสม่ำเสมอจากปัจจัยพื้นฐานที่ดี บลจ.วี แนะนำกระจายการลงทุนในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีผ่าน กองทุนเปิด วี โกลบอล เทคโนโลยี (WE-GTECH) ซึ่งเน้นลงทุนในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่มีการเติบโตของรายได้และมีกระแสเงินสดที่สม่ำเสมอ โดยกองทุน WE-GTECH มีกองทุน Polar Capital Global Technology Fund ที่บริหารโดย POLAR CAPITAL ASSET MANAGEMENT ผู้นำด้านการลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีที่ในยุโรปเป็นกองทุนหลัก

ทั้งนี้ กองทุน WE-GTECH ซึ่งจัดตั้งกองทุนในวันที่ 8 ส.ค. 2562 ที่ผ่านมา ผลการดำเนินงาน ณ วันที่ 10 ม.ค. 2563 ให้ผลตอบแทนย้อนหลัง 3 เดือนอยู่ที่ 12.77% เทียบกับเกณฑ์มาตรฐาน Dow Jones Global Technology Index อยู่ที่ 18.04% และให้ผลตอบแทนตั้งแต่จัดตั้งกองทุนอยู่ที่ 11.98% เทียบกับเกณฑ์มาตรฐานฯ อยู่ที่ 23.13%

ขณะที่กองทุน Polar Capital Global Technology Fund กระจายลงทุนใน 8 กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีสำคัญที่อยู่ในโครงสร้างธุรกิจอุตสาหกรรมต่างๆ ที่เติบโตยั่งยืนตามพฤติกรรมผู้บริโภค ได้แก่ E-Commerce and Payment, Digital Advertising and Marketing, Cyber and Physical Security, Cloud Infrastructure, Software As A Service, Digital Content and Gaming, Robotic and Automation และ Rising Semiconductor Complexity

นอกจากนี้ ยังเลือกลงทุนในบริษัทที่มีมูลค่าตลาดไม่ต่ำกว่า 200 ล้านดอลลาร์ มีการเติบโตอย่างน้อยในระดับ 1.5-2 เท่า เมื่อเทียบกับการเติบโตของดัชนี และมีการเติบโตของรายได้ประมาณ 15-25% ต่อปี ซึ่งจากแนวทางการบริหารกองทุนที่มีความชัดเจนสะท้อนผลถึงการดำเนินงานกองทุนที่ดีตลอดช่วงการบริหารกองทุนกว่า 10 ปีที่ผ่านมา

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมพร้อมรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.วี โทรศัพท์ 02-648-1111 หรือตัวแทนซื้อขายหน่วยลงทุนของ บลจ.วี ได้แก่ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) บล.หยวนต้า บล.โนมูระ บลน.ฟินโนมินา และบลน.เวลท์ รีพับบลิค

* ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

** ผลตอบแทนของกองทุนรวมจะขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงานของกองทุน POLAR CAPITAL FUNDS PLC – GLOBAL TECHNOLOGY FUND (กองทุนหลัก)

*** กองทุนรวมดังกล่าวมีนโยบายการลงทุนเฉพาะเจาะจงในหมวดอุตสาหกรรมเทคโนโลยี จึงอาจมีความเสี่ยงและความผันผวนของราคาสูงกว่ากองทุนรวมทั่วไปที่มีการกระจายการลงทุนในหลายอุตสาหกรรม


**** เนื่องจากกองทุนมีนโยบายลงทุนในต่างประเทศและมีการป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน โดยกองทุนไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ส่งผลให้มีความเสี่ยงของอัตราแลกเปลี่ยน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุน หรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินทุนเริ่มแรกได้