“โกลเบล็ก” คัด 10 หุ้นเด่น หลัง COVID-19 คลี่คลายเข้าพอร์ต

บล.โกลเบล็ก ประเมินตลาดหุ้นไทยยังผันผวนต่อ มองกรอบดัชนีแกว่งตัวในระดับ 1,250-1,285 จุด แนะกลยุทธ์ลงทุน ดักทาง 10 หุ้นเด่น ได้ประโยชน์หาก COVID-19 คลี่คลาย ชู AOT – MINT – ERW – CENTEL – TOP – SPRC – PTTGC – KCE – HANA – DELTA ส่วนราคาทองคำปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง โดยในสัปดาห์นี้มองกรอบการเคลื่อนไหวทองคำที่ 1,680-1,750 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ หรือคิดเป็นทองคำไทย 25,620-26,800 บาทต่อบาททองคำ

นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS ประเมินว่า ทิศทางตลาดหุ้นไทยยังคงผันผวนจึง โดยมองกรอบดัชนี เคลื่อนไหวในระดับ 1,250 – 1,285 จุด แม้จะได้แรงหนุนจากการที่สหรัฐบังคับใช้มาตรการเยียวยาธุรกิจขนาดเล็กและโรงพยาบาลที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสCOVID-19 วงเงิน 4.84 แสนล้านดอลลาร์ และธนาคารกลางของแต่ละประเทศ ประกาศใช้มาตรการผ่อนคลายการเงินในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย รวมทั้งการเดินหน้าโครงการซื้อสินทรัพย์ เพื่อรับมือผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเตรียมผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ ในบางพื้นที่ อาทิ สหรัฐ อังกฤษ อิตาลี รวมทั้งประเทศไทย

และล่าสุดทาง ศบค. ได้พิจารณาการประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไปอีก 1 เดือน ในส่วนของมาตรการผ่อนปรนการล็อกดาวน์ต่างๆ นั้นจะอนุญาตให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินการได้ โดยจะพิจารณาตามความเหมาะสมเป็นหลัก โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.นี้

พร้อมกันนี้ ฝ่ายวิจัยได้แนะนำกลยุทธ์การลงทุน โดยนายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก ดักลงทุนในหุ้นได้ประโยชน์หากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 คลี่คลาย โดยทยอยสะสมกลุ่มท่องเที่ยว ชู AOT, MINT, ERW และ CENTEL หากโควิด-19 ดีขึ้น น่าจะทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติทยอยกลับเข้ามาเที่ยวประเทศไทย รองลงมาได้แก่หุ้นกลุ่มโรงกลั่น เช่น TOP, SPRC และ PTTGC จากผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในช่วงไตรมาส 1/2563 ประกอบกับไม่มีผลขาดทุนจาก Stock Loss และสุดท้ายหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ เช่น KCE, HANA และ DELTA ซึ่งกลับมาเร่งผลิตสินค้าเพื่อเติม หลังStock สินค้าที่ลดลงอย่างมาก หลังจากหยุดผลิตในช่วงของการแพร่ระบาดของโควิด-19

ส่วนราคาทองคำ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก ประเมินว่า ราคาทองคำปรับตัวขึ้น 37 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ โดยราคาทองคำผันผวนสูงในช่วงนี้ เนื่องจากผลตอบแทนของทองคำในปี 2563 สูงถึง 11 % ขณะที่สินทรัพย์อื่นๆ ให้ผลตอบแทนติดลบ จึงเป็นเป้าหมายในการทำกำไร อย่างไรก็ตามทองคำยังได้แรงหนุนจากการซื้อของกองทุน SPDR ที่มีสถานะซื้อสุทธิ 18.7 ตันในสัปดาห์ที่ผ่านมา

อีกทั้งพื้นฐานในระยะกลางยังได้แรงหนุนจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐประกาศอัดฉีด QE ไม่จำกัดส่งผลให้ราคาทองคำปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง โดยในสัปดาห์นี้มองกรอบการเคลื่อนไหวทองคำที่ 1,680-1,750 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ หรือคิดเป็นทองคำไทย 25,620-26,800 บาทต่อบาททองคำ