“คลัง” รับพิจารณา​จ่ายเบี้ยตรากตรำพนักงานออมสิน

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงกรณีที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจธนาคารออมสิน ได้เข้ามายื่นหนังสือขอความอนุเคราะห์จากกระทรวงการคลัง เพื่อพิจารณาจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษ (เบี้ยตรากตรำ) จำนวน 2 เท่าของเงินเดือน เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานให้แก่พนักงานและลูกจ้างธนาคารออมสินในการทำงานต่อไปนั้น เบื้องต้นยังไม่เห็นรายละเอียดดังกล่าว อย่างไรก็ดี ได้มอบให้ปลัดกระทรวงการคลังพิจารณาในเรื่องดังกล่าวแล้ว

“เบื้องต้นผมยังไม่ได้เห็นข้อเสนอ แต่ก็ได้แจ้งให้ท่านปลัดกระทรวงการคลังพิจารณา หากมีข้อเสนอดังกล่าว” นายอุตตม กล่าว

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา นายปริญญา เนียมปูน รักษาการประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจธนาคารออมสิน และกรรมการสหภาพฯ ได้เข้ายื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อขอความอนุเคราะห์พิจารณาจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษ(เบี้ยตรากตรำ)ให้แก่พนักงานและลูกจ้างธนาคารออมสิน ซึ่งได้ตรากตรำทำงานหนักเพื่อรองรับมาตรการต่างๆ ที่กระทรวงการคลังออกมาเพื่อดูแลเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ 2019 (COVID-19)


สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจธนาคารออมสินเล็งเห็นถึงภารกิจต่างๆ ที่พนักงานและลูกจ้างธนาคารออมสิน ต้องให้บริการประชาชนนอกเหนือจากภารกิจปกติของธนาคาร และยังสุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ COVID-19 จากการที่ประชาชนเข้ามาใช้บริการที่สาขาเป็นจำนวนมาก จึงได้ยื่นหนังสือขอความอนุเคราะห์จากกระทรวงการคลัง เพื่อพิจารณาจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษ(เบี้ยตรากตรำ) จำนวน 2 เท่าของเงินเดือน เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานให้แก่พนักงานและลูกจ้างธนาคารออมสินในการทำงานต่อไป