การบินไทยแจ้งตลาดหลักทรัพย์ ส่ง “แผนฟื้นฟูกิจการ” ต่อศาล ไตรมาส 4 นี้

ชาญศิลป์-ฟื้นฟูการบินไทย

การบินไทย ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า วันนี้ศาลล้มละลายกลาง บริษัท ดำเนินการฟื้นฟูกิจการ และตั้งคณะผู้ทำแผนแล้ว คาดว่าจะนำเสนอแผนต่อศาลได้ภายในไตรมาส 4 นี้

วันที่ 14 กันยายน 2563ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร กรรมการบริษัทฯ รักษาการแทน กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า วันนี้ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) ดำเนินการฟื้นฟูกิจการ และตั้งคณะผู้ทำแผนแล้ว

หนังสือดังกล่าวระบุว่า ตามที่บริษัทการบินไทย จำกัด(มหาชน) ได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ ในวันนี้ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้บริษัทฯดำเนินการฟื้นฟูกิจการ และตั้งคณะผู้ทำแผนตามที่บริษัทฯเสนอ ได้แก่

1.พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน

2.นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล

3.นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

4.นายบุญทักษ์ หวังเจริญ

5.นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์

6.นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร

7.บริษัท อีวาย คอร์ปอร์เรท แอดไวซอรี่ เซอวิสเซส จำกัด

นายชาญศิลป์ ระบุว่า หลังจากนี้คณะผู้ทำแผนจะดำเนินการจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการ ซึ่งจะใช้เวลาโดยเร็วที่สุดคาดว่าจะนำเสนอแผนฟื้นฟูกิจการต่อศาลได้ภายในไตรมาส 4/63 เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะจัดประชุมเจ้าหนี้เพื่อพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการประมาณต้นปี 2564 ศาลจะมีคำสั่งเห็นชอบด้วยแผนและแต่งตั้งผู้บริหารแผนภายในไตรมาส 1/64 และการบินไทยจะดำเนินการตามแผนฟื้นฟูกิจการ รวมถึงแจ้งความคืบหน้าอื่นเพิ่มเติมต่อไป

หนังสือการบินไทย