ตลาดหุ้นไทยรีบาวด์ตามต่างประเทศ โบรกฯ ชี้ฟันด์โฟลว์ยังเป็นขาเข้า

SET Index รีบาวด์ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ โบรกฯ ประเมินกรอบวันนี้ 1,390-1,430 จุด แนะจับตาปัจจัยกดดันทั้งในและต่างประเทศ ‘บ้านพักนายก-การประชุมโอเปก’ เก็งฟันด์โฟลว์ต่างชาติยังเป็นขาเข้า

นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 1 ธ.ค.63 ว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) เปิดตลาดภาคเช้าปรับขึ้นตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศประมาณ 12.37 จุด กลับมาฟื้นตัวได้หลังวานนี้ (30 พ.ย.) ปรับฐานค่อนข้างแรง โดยระหว่างวันคาดว่าดัชนีจะแกว่งในกรอบ 1,390-1,430  จุด

ขณะที่ปัจจัยแวดล้อมที่ต้องติดตาม ได้แก่ ปัจจัยในประเทศให้น้ำหนักกับประเด็น คำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ เกี่ยวกับคดีบ้านพักทหารของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 2 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ ส่วนปัจจัยต่างประเทศให้น้ำหนักการประชุมของกลุ่มโอเปก

“อย่างไรก็ดี เราประเมินทิศทางกระแสเงินทุนต่างชาติ (ฟันด์โฟลว์) จะยังเป็นขาเข้า โดยกลยุทธ์การลงทุนจึงแนะนำซื้อหุ้นกลุ่มที่ราคายังปรับขึ้นไม่มาก (Laagard Play) ได้แก่ กลุ่มสื่อสารที่วานนี้ราคาปรับลงแรง กลุ่มค้าปลีก รวมถึงกลุ่มกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองรีท” นายวีระวัฒน์ กล่าว