“มาดามแป้ง” กักตัว 14 วัน หลังคนงาน-แม่บ้าน ติดเชื้อโควิด

“มาดามแป้ง” ประกาศกักตัว 14 วัน หลังคนงาน-แม่บ้านติดเชื้อโควิด

วันที่ 3 พ.ค. 64 เพจเฟซบุ๊ก Madam Pang – มาดามแป้ง – นวลพรรณ ล่ำซำ โพสต์ชี้แจงว่า คนงานและแม่บ้านในบ้าน ติดชื้อโควิด 2 คน ทำให้ตัวเองตกเป็นผู้เสี่ยงสูง จึงขอกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ดังนี้

เนื่องจากแป้งได้ทราบผลการตรวจติดเชื้อโควิดเป็นบวกของคนงานและแม่บ้านในบ้าน 3 คนเมื่อคืน (2 พฤษภาคม) โดยคาดว่าเกิดจากการไปจ่ายตลาดในวันที่ 21 และ 28 เมษายนค่ะ ทั้งหมดได้ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาตามมาตรการของรัฐเรียบร้อยแล้วค่ะ

ในจำนวนคนงานที่ติดเชื้อนั้นมี 2 คนที่ทำงานใกล้ชิดกับแป้งในบ้าน ทำให้แป้งเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง ดังนั้นเช้าวันนี้ (3 พฤษภาคม) แป้งจึงรีบไปเดินทางไปตรวจเชื้อโควิดที่โรงพยาบาล ซึ่งผลออกมาเป็นลบค่ะ

อย่างไรก็ตามแป้งจะทำการกักตัว 14 วันตามคำแนะนำของแพทย์ เพื่อความปลอดภัยนะคะ โดยจะมาแจ้งผลการตรวจในครั้งต่อไปให้ได้ทราบเป็นระยะๆ ค่ะ

สำหรับคนอื่นๆ ที่บ้านได้มีการส่งตรวจหาเชื้อแล้วค่ะ กำลังรอผลตามลำดับ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีลูกชายอายุ 9 เดือนของคู่สามีภรรยาที่ติดเชื้ออยู่ด้วยค่ะ แป้งได้กำชับให้เฝ้าระวังอาการและอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดค่ะ

แป้งขอขอบคุณทุกกำลังใจ และขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนในวิกฤติครั้งนี้เช่นกันนะคะ ขอให้ทุกคนปลอดภัยและผ่านพ้นเรื่องนี้ไปได้ด้วยกันนะคะ