ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังสหรัฐ-ยุโรปเตรียมผ่อนปรนมาตรการปิดเมือง

ราคาน้ำมัน

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับเพิ่มขึ้น หลังสหรัฐและยุโรปเตรียมผ่อนปรนมาตรการปิดเมือง

+ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับเพิ่มขึ้น หลังสหรัฐฯ เตรียมผ่อนปรนมาตรการปิดเมืองเพิ่มเติม ในรัฐนิวยอร์ก นิวเจอร์ซี และคอนเนคติคัต โดยอนุญาตให้สามารถเปิดร้านขายของ ร้านอาหาร และสถานที่ออกกำลังกาย หลังวันที่ 19 พ.ค. เป็นต้นไป ขณะที่ยุโรป เตรียมตัวเปิดรับนักท่องเที่ยวเพิ่มเติมในเดือนหน้า หลังปัจจุบันอนุญาตให้นักท่องเที่ยวจาก 7 ประเทศที่มีการฉีดวัคซีนและสามารถควบคุมการแพร่ระบาดเข้าประเทศได้

+ สถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานสหรัฐฯ (API) รายงานตัวเลขน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐ ณ สิ้นสุดสัปดาห์ที่ 30 เม.ย. 2564 ปรับตัวลดลงกว่า 7.7 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะปรับลดลงเพียง 2.2 ล้านบาร์เรล

– สถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศอินเดียยังคงกดดันตลาด หลังมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดกว่า 3 แสนรายต่อวัน สะสมกว่า 20 ล้านราย และมีผู้เสียชีวิตกว่า 3,449 คนต่อวัน สะสม 222,408 คน

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังน้ำมันเบนซินคงคลังสหรัฐฯ ปรับลดกว่า 0.5 ล้านบาร์เรล ท่ามกลางการส่งออกของประเทศอินเดียที่เพิ่มขึ้น ตามสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ยังน่ากังวล

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามราคาน้ำมันดิบดูไบ แม้ว่าความต้องการใช้ในภูมิภาคเอเชียยังคงถูกกดันจากการแพร่ระบาดของประเทศอินเดียที่ยังน่ากังวล

 

ที่มา : ไทยออยล์