ออมสิน เปิดลงทะเบียนสินเชื่อสู้ภัยโควิด ดอกเบี้ย 0.35% กลางเดือน พ.ค.นี้

ออมสิน

ธนาคารออมสิน เปิดลงทะเบียนปล่อยกู้สินเชื่อสู้ภัยโควิด กลางเดือน พ.ค.นี้ บนแอป MyMo สามารถกู้ได้สูงสุด 1 หมื่นบาท/ราย อัตราดอกเบี้ย 0.35% ระยะเวลา 3 ปี ปลอดการชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยนาน 6 เดือน

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2564 นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ในวันที่ 11 พ.ค.นี้ ธนาคารจะเปิดให้ลูกค้าแจ้งความประสงค์ขอเข้าร่วมมาตรการพักชำระหนี้เงินต้น ถึง 31 ธ.ค. 2564 ได้ผ่านแอปพลิเคชั่น MyMo ตามมติคณะรัฐมนตรีที่ได้อนุมัติหลักการในวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อบรรเทาภาระความเดือดร้อนให้กับประชาชน

ขณะเดียวกัน ช่วงกลางเดือน พ.ค.นี้ ธนาคารจะเปิดให้ลูกค้าของออมสินที่มีแอปพลิเคชั่น MyMo และมีความต้องการสินเชื่อนั้น สามารถขอสินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 ได้ ซึ่งวงเงินรวม 1 หมื่นล้านบาท สามารถกู้ได้สูงสุด 1 หมื่นบาท อัตราดอกเบี้ย 0.35% เป็นระยะเวลา 3 ปี ปลอดการชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยนาน 6 เดือน

“เราจะทยอยเปิดลงทะเบียนขอสินเชื่อเป็นระยะ ๆ ซึ่งระยะแรกเราจะเปิดให้ลูกค้าของออมสินที่มีแอป MyMo จำนวน 9.2 ล้านคน เข้ามาขอสินเชื่อผ่านแอปก่อน จากนั้นจะให้ประชาชนอยู่ในพื้นที่จังหวัดสีแดงเข้ม และจากระยะถัดไปจะเปิดให้ประชาชนทั่วประเทศที่ไม่มีแอป MyMo เข้ามาลงทะเบียน

โดยวิธีดังกล่าวจะป้องกันระบบในการลงทะเบียนไม่ให้แอป MyMo ล่ม และป้องกันการเดินทางไปที่สาขาของธนาคาร ซึ่งจะเป็นการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วย แล้วออมสินก็จะดำเนินการคัดกรองคุณสมบัติตามเงื่อนไขการให้สินเชื่อต่อไป”


สำหรับสินเชื่อดังกล่าวจะสามารถช่วยเหลือประชาชนได้ 1 ล้านราย โดยที่ผ่านมาออมสินก็ได้ออกโครงการสินเชื่อฉุกเฉิน วงเงินรวม 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งรูปแบบเหมือนกันสินเชื่อสู้ภัยโควิด-19 สามารปล่อยสินเชื่อช่วยเหลือประชาชนได้กว่า 1.9 ล้านราย