ออมสินเปิดลงทะเบียนวันนี้ (13พ.ค.) สินเชื่อโควิด กู้สูงสุด 10,000 บาท

ออมสิน

แบงก์ออมสินเปิดลงทะเบียนวันนี้ (13 พ.ค.) สินเชื่อกู้ภัยโควิด สูงสุดรายละหมื่นบาท ดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน ผ่านแอปฯ MyMo ประเดิม 6 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มก่อน ส่วนเฟสสองพื้นที่ทั่วไปเริ่มกู้ได้ 20 พ.ค.

วันที่ 13 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ ธนาคารออมสิน เปิดให้ลงทะเบียนเพื่อขอกู้ในโครงการ  “สินเชื่อสู้ภัย COVID-19” วงเงินรวม 10,000 ล้านบาท ผ่านแอปพลิเคชั่น MyMo By GSB ดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน ไม่ต้องมีหลักประกันการกู้ ระยะเวลาการกู้ไม่เกิน 3 ปี ปลอดชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 6 งวดแรก

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสินกล่าวว่า โครงการดังกล่าว เป็นไปตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติมาตรการเยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบ 3 โดยรัฐบาลมอบหมายธนาคารออมสินเป็นผู้จัดทำมาตรการที่สามารถดำเนินการได้ทันที ด้วยมาตรการ “สินเชื่อสู้ภัย COVID-19” วงเงินรวม 10,000 ล้านบาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากการขาดรายได้ของประชาชนอันเนื่องมาจากมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดที่เข้มข้นขึ้น

เงื่อนไขกู้สินเชื่อสู้ภัยโควิด

  • ผู้ประกอบอาชีพอิสระ
  • ผู้ประกอบการรายย่อย รวมทั้งผู้มีรายได้ประจำของหน่วยงานเอกชนที่ได้รับผลกระทบกระทบจาก COVID-19 (ไม่รวมผู้มีรายได้ประจำจากภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ)
  • มีสัญชาติไทย
  • อายุ 20 ปีขึ้นไป
  • วงเงินสินเชื่อกำหนดให้รายละไม่เกิน 10,000 บาท
  • อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 0.35 ต่อเดือน
  • ไม่ต้องมีหลักประกันการกู้
  • ระยะเวลากู้ไม่เกิน 3 ปี ปลอดชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 6 งวดแรก

กู้สินเชื่อสู้ภัยโควิดเฟสแรก

สำหรับในระยะแรกของโครงการ จะเริ่มให้บริการแก่ลูกค้าธนาคารที่เปิดใช้แอปฯ MyMo อยู่แล้วก่อนวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 9 ล้านคน โดยเริ่มจากลูกค้าที่ได้รับผลกระทบที่อยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม 6 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี ชลบุรี สมุทรปราการ และเชียงใหม่ สามารถยื่นกู้ได้ทางแอปฯ MyMo ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป

กู้สินเชื่อสู้ภัยโควิดเฟสสอง

หลังจากนั้นในระยะที่สอง จะขยายให้บริการลูกค้าในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป ตามด้วยลูกค้ากลุ่มอื่นที่ไม่มีแอปฯ MyMo กำหนดสิ้นสุดระยะเวลาโครงการวันที่ 31 ธันวาคม 2564 หรือจนกว่าจะครบจำนวนวงเงินโครงการ

ธนาคาร แจ้งย้ำว่า ธนาคารให้บริการทางการเงินรูปแบบดิจิทัลทางแอปฯ MyMo เท่านั้น จึงขอแจ้งเตือนโปรดระมัดระวังอย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบอ้างชื่อและโลโก้ธนาคารออมสินติดต่อประชาชนด้วยช่องทางอื่น เช่น LINE หรือแอปพลิเคชั่นที่ไม่ใช่ MyMo

ดังนั้นโปรดใช้ความระมัดระวังพิจารณา และตรวจสอบจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง โดยสามารถติดต่อธนาคารที่ Call Center โทร. 1115 และที่ Facebook : GSB Society