วิริยะ เปิดช่องทางพิเศษ เคลมประกันโควิดออนไลน์ รับเงินผ่าน E-Banking

วิริยะประกันภัย ห่วงลูกค้าโควิด-19 เปิดช่องทางพิเศษ “ส่งเคลมประกันโควิดออนไลน์” ไม่ต้องหอบหลักฐานยื่นเบิกถึงที่ทำการ เพียงแค่โทร. 1557 เข้าสู่ระบบบริการ VClaim on VCall” หรือผ่านไลน์ @ViriyahHealth ผ่านจอมือถือ รับค่าสินไหมทันควันผ่าน E-Banking

นายสยม โรหิตเสถียร รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.วิริยะประกันภัย เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิดรอบ 3 นับเป็นวิกฤตที่สร้างผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสังคมรุนแรงยิ่งกว่าในรอบที่ผ่านมาๆ และยังไม่มีแนวโน้มที่จะลดลง และบริษัทตระหนักถึงสถานการณ์ที่ยากลำบากของผู้เอาประกันภัยที่ได้รับผลกระทบ จึงได้ดำเนินการหามาตรการต่างๆ โดยมีมาตรการล่าสุดที่บริษัทดำเนินการอยู่ขณะนี้คือ การเปิดช่องทางพิเศษให้กับผู้เอาประกันภัยที่ซื้อความคุ้มครองจากกรมธรรม์ประกันภัยโควิด ให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วในการใช้บริการเคลมสินไหมทดแทน

โดยผู้เอาประกันภัยที่ประสงค์จะเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนของกรมธรรม์ประกันภัยโควิด สามารถเข้าระบบบริการเบิกจ่ายค่าสินไหมทดแทนได้ทันที ด้วยการโทร. 1557 เพื่อเข้าสู่ระบบบริการ “ VClaim on  VCall” ซึ่งเป็นระบบที่บริษัทจัดพัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับการเคลมประกันภัยรถยนต์

โดยผู้เกิดเหตุไม่จำเป็นต้องรอพบพนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุหรือที่เรียกกันติดปากว่าพนักงานเคลม แต่สามารถพูดคุยกันได้ผ่านจอมือถือ ซึ่งจะทำให้ง่าย สะดวก และรวดเร็วแบบเรียลไทม์

ดังนั้นจึงเป็นเรื่องง่ายเช่นเดียวกันที่บริษัทจะเพิ่มเจ้าหน้าที่ ตลอดไปถึงอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ขึ้นมา เพื่อรองรับความต้องการในการใช้บริการเคลมสินไหมประกันภัยโควิดเป็นการเฉพาะ

อีกทั้งเอกสารการเบิกจ่าย ไม่ว่าจะเป็นใบรายงานแพทย์ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาบัญชีธนาคาร สามารถถ่ายรูปส่งผ่านระบบดังกล่าวได้โดยตรง นอกจากนี้การเคลมประกันภัยโควิดยังสามารถใช้บริการผ่านระบบ LINE@  ซึ่งเพียงแค่ส่งเอกสารผ่าน Line ID: @ViriyahHealth  เมื่อเอกสารครบถ้วนจะได้รับค่าสินไหมทดแทนอย่างทันควันผ่าน E-Banking เช่นเดียวกัน

“บริษัทฯขอให้คำมั่นว่าจะไม่หยุดยั้งในการที่จะพัฒนาการบริการและสร้างนวัตกรรมเพื่อมาช่วยตอบโจทย์ในการใช้ชีวิตวิถีใหม่ท่ามกลางภาวะวิกฤตอันเต็มไปด้วยข้อจำกัดต่างๆ จากไวรัสโควิด” นายสยมกล่าว