ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังท่อขนส่งน้ำมันสหรัฐกลับมาดำเนินการได้

ราคาน้ำมัน

ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังท่อขนส่งน้ำมันสำเร็จรูปในสหรัฐฯ กลับมาดำเนินการได้อีกครั้ง

+ ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทโคโลเนียล ไปป์ไลน์สามารถกลับมาเปิดดำเนินการท่อขนส่งน้ำมันสำเร็จรูปจากโรงกลั่นน้ำมันแถบชายฝั่งสหรัฐฯ ไปยังภาคตะวันออกและตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังถูกปิดเนื่องจากถูกโจมตีทางไซเบอร์เป็นเวลานานกว่า 6 วัน

+ ค่าเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก หลังธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ยืนยันว่าจะยังคงใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินต่อไป ส่งผลให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อและกลับมาลงทุนในตลาดน้ำมันเพิ่มขึ้น เนื่องจากราคาน้ำมันดิบจะมีราคาน่าดึงดูดใจสำหรับผู้ถือครองในเงินสกุลอื่น

– อย่างไรก็ตาม ตลาดน้ำมันยังถูกกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอินเดียที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมันในอินเดียที่เป็นผู้นำเข้าน้ำมันดิบรายใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของโลก

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวลดลงสวนทางราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังท่อขนส่งน้ำมันสำเร็จรูปบริษัทโคโลเนียล ไปป์ไลน์ในสหรัฐฯ สามารถกลับมาดำเนินการขนส่งได้อีกครั้ง ประกอบกับ ปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังสิงคโปร์ปรับตัวสูงขึ้นร้อยละ 4 เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวลดลงสวนทางราคาน้ำมันดิบดูไบ เนื่องจากอุปสงค์ที่อ่อนแอลง โดยเฉพาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันสูงขึ้น ส่งผลให้มีการประกาศมาตรการเข้มงวดทางสังคมอีกครั้ง

 

ที่มา : ไทยออยล์