เช็กที่นี่ ! ลีสซิ่งเปิดช่องลูกค้าผ่อน “หนี้รถ-จำนำทะเบียน” ไม่ไหว ขอพักหนี้ 2 เดือน

เช่าซื้อรถ

ผู้ประกอบการธุรกิจลีสซิ่ง ขานรับมาตรการแบงก์ชาติ อุ้มลูกค้าถูกผลกระทบล็อกดาวน์ “กรุงศรี ออโต้-เงินติดล้อ-MTC” ประกาศช่วยพักหนี้ 2 เดือน

วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้มีแนวทางช่วยเหลือลูกหนี้ด้วยการให้สถาบันการเงินและผู้ให้บริการที่ไม่ใช่ธนาคารพาณิชย์ (น็อนแบงก์) พักหนี้ให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างน้อย 2 เดือน ล่าสุด ผู้ประกอบการสินเชื่อเช่าซื้อ (ลีสซิ่ง) ต่างออกมาประกาศมาตรการช่วยเหลือลูกค้าเช่นเดียวกัน โดยบางรายให้พักหนี้ถึง 3 เดือนเลยทีเดียว

เริ่มจาก “กรุงศรี ออโต้” ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ที่ให้ลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อ และสินเชื่อจำนำทะเบียน ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของทางการ จะได้รับพักชำระค่างวดขั้นต่ำ 2 เดือน สามารถแจ้งความประสงค์ ตั้งแต่ 19 กรกฎาคม 2564-15 สิงหาคม 2564 ได้ 4 ช่องทาง ได้แก่ กรุงศรี ออโต้ คอลเซ็นเตอร์ โทร. 0-2740-7400 กด 3 หรือ 5, กรอกฟอร์มผ่านลิงก์ https://bit.ly/33Gb8s8, สแกน QR Code เพื่อกรอกฟอร์ม และ GO by Krungsri Auto Application

ต่อมาคือ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR ที่ออกมาตรการให้ความช่วยเหลือลูกค้าผู้ขอสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ควบคุมสูงสุดตามประกาศของรัฐ 13 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, นนทบุรี, ปทุมธานี, นครปฐม, พระนครศรีอยุธยา, ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, สมุทรสาคร, สมุทรปราการ, นราธิวาส, ปัตตานี, ยะลา และสงขลา โดยการพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นระยะเวลา 2 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือน ก.ค. ก.ย. 2564

ส่วนลูกค้าที่ยังคงสามารถประกอบกิจการแต่รายได้ลดลง เนื่องมาจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของรัฐ บริษัทจะพิจารณาให้ความช่วยเหลือตามความเหมาะสมเป็นรายกรณี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ call center หมายเลข 088-088-0880 เยี่ยมชมข้อมูลเงินติดล้อเพิ่มเติมได้ที่ www.tidlor.com หรือ Facebook Fan page เงินติดล้อ

ขณะที่ บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) ประกาศมาตรการเลื่อนการชำระค่างวด เป็นเวลา 2 เดือน เช่นเดียวกัน โดยเปิดให้ลูกค้าสามารถลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ได้ที่สาขา MTC ใกล้บ้าน หรือผ่านช่องทางเว็บไซต์ ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค. ถึง 31 ส.ค. 2564