บริการใหม่ใน 7-Eleven “โอนปุ๊บ รับปั๊บ” สูงสุด 5 หมื่นบาท/คน/วัน 

เคาน์เตอร์เซอร์วิส เปิดบริการใหม่ “โอนปุ๊บ รับปั๊บ” ปลดล็อกข้อจำกัดการโอน-รับเงินสด โดยไม่ต้องใช้บัญชีธนาคาร ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายคนไทย-ชาวต่างชาติ-แรงงานต่างด้าว ทำรายการผ่าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศกว่า 12,500 สาขา ตลอด 24 ชั่วโมง กำหนดวงเงินบริการโอน 10,000 บาทต่อรายการ สูงสุด 50,000 บาท ต่อคน/วัน  เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้

วันที่ 20 สิงหาคม 2564 นายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด หนึ่งในกลุ่มธุรกิจของ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  นวัตกรรมบริการน้องใหม่ “โอนปุ๊บ รับปั๊บ” เกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายผู้ที่ไม่มีบัญชี หรือไม่สะดวกใช้บัญชีธนาคาร ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ  ซึ่งรวมถึงแรงงานต่างด้าวที่อยู่ในประเทศไทย ถือเป็นการต่อ ยอดนวัตกรรมการให้บริการ Banking Agent ตัวแทนรับฝาก-ถอนเงินสด พร้อมบริการยืนยันตัวตนเพื่อเปิดบัญชี ร่วมกับพันธมิตรผู้ให้บริการทางการเงิน กลุ่มธนาคาร กลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำมากมาย  ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากด้วยความสะดวกในการเข้าถึงในทุกชุมชน พร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป

โดยบริการ “โอนปุ๊บ รับปั๊บ” เป็นบริการโอนและรับเงินสดผ่านช่องทางร้าน 7-Eleven ที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง ภายใต้พระราชบัญญัติระบบการชำระเงิน พ.ศ.2560 ตามใบอนุญาตเลขที่ บ(4) 004/2564 ประเภทการให้บริการรับชำระเงินด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ – การให้บริการโอนเงินด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์  ที่ให้คุณสามารถโอนเงินให้กับผู้รับแบบเรียลไทม์โดยไม่ต้องใช้บัญชีธนาคาร ใช้เพียงบัตรประชาชน หรือพาสปอร์ต หรือบัตรชมพูในกรณีแรงงานต่างด้าว

ซึ่งจะให้บริการผ่านจุดให้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศกว่า 12,500 สาขา ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมด้วยระบบยืนยันตัวตน ด้วยการตรวจสอบบัตรประชาชนกับกรมการปกครอง และพิสูจน์ตัวตนของผู้มาทำธุรกรรมของผู้มาทำธุรกรรมผ่านเทคโนโลยี Face Verification ที่เทียบเท่ามาตรฐาน IAL 2.3 ตามมาตรฐานของธนาคารแห่งประเทศไทย จึงทำให้การโอน-รับเงินสดมีความแม่นยำและปลอดภัยสูงสุด

โดยมีขั้นตอนที่ง่ายและรวดเร็วโดยผู้รับเงินแค่เสียบบัตรประชาชน พาสปอร์ต หรือบัตรชมพู ถ่ายรูปเพื่อยืนยันตัวตน กดรหัสรับเงิน จำนวนเงิน และเบอร์โทรศัพท์ ที่เครื่อง EDC จากนั้นก็สามารถรับเงินได้ทันที ซึ่งมีวงเงินบริการโอน 10,000 บาทต่อรายการ สูงสุด 50,000 บาท ต่อคนต่อวัน