CPF ทุ่ม 101 ล้าน ซื้อกิจการ “ธุรกิจอาหารทะเล” ประเทศโปแลนด์

CP-CPF-SET

ซีพีเอฟ ส่งบริษัทย่อย CPF Poland S.A ข้าซื้อกิจการ “Fish Food-MaxFish ” ธุรกิจอาหารทะเลในประเทศโปแลนด์ ด้วยมูลค่า 12 ล้านซวอตี  หรือราว 101 ล้านบาท ลุยขยายธุรกิจเพิ่มฐานลูกค้า

วันที่ 6 กันยายน 2564 นางกอบบุญ ศรีชัย เลขานุการบริษัท บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จํากัด (มหาชน) หรือCPF รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัทย่อย(CPF Poland S.A) ของ CPF ได้เข้าซื้อกิจการ Food sp. z o.o. (Fish Food) และ MaxFish sp. z o.o. (MaxFish) ซึ่งดำเนินธุรกิจอาหารทะเลในประเทศโปแลนด์ จาก Paweł Krześlak and Małgorzata Krześlak (ผู้ขาย) จำนวนเงินประมาณ 12 ล้านซวอตี หรือราว 101 ล้านบาท โดยใช้เงินจากกระแสเงินสดภายในกลุ่ม ซึ่งจะได้หุ้นทั้งหมดและหนี้เงินกู้ของบริษัทฯ ภายหลังทำรายการแล้วเสร็จบริษัทดังกล่าวจะเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ CPF

ทั้งนี้ธุรกรรมในครั้งนี้คิดเป็นมูลค่ารวมของสิ่งตอบแทน 0.01% ของมูลค่าสินทรัพย์รวมของ CPF

ปัจจุบัน Fish Food เป็นบริษัทจัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของประเทศโปแลนด์ มีทุนจดทะเบียนและทุนชําระแล้ว จํานวน 2.65 ล้านซวอตี และประกอบธุรกิจผลิต ผลิตภัณฑ์อาหารทะเล เช่น ปลาที่หมักในเครื่องปรุงต่างๆ อาหารทะเลชุบเกล็ด ขนมปัง กุ้งต้ม และอาหารพร้อมทาน

สำหรับ MaxFish เป็นบริษัทจัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของประเทศโปแลนด์ มีทุนจดทะเบียนและทุนชําระแล้ว จํานวน 0.3 ล้านซวอตี และประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการค้าและจัดจําหน่ายผลิตภัณฑอ์าหารทะเล