เปิดขั้นตอนจองซื้อ “สิริฮับโทเค็น” เสนอขายวันแรก (21 ก.ย.) 

เปิดขั้นตอนวิธีการจองซื้อ “โทเค็นดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ (Siri Hub Token)” เสนอขายระหว่าง 21 ก.ย.-4 ต.ค. 64 ผ่านแอปพลิเคชั่น XSpring บนสมาร์ทโฟนตลอด 24 ชั่วโมง จ่ายผลตอบแทนครั้งแรก 5 เม.ย. 65

วันที่ 21 กันยายน 2564 นายอัฎฐ์ ทองใหญ่ อัศวานนท์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด  เปิดเผยว่า บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล  จำกัด  เตรียมเสนอขายโทเค็นดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ (Siri Hub Token)  จะเสนอขายให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก หรือ ICO กำหนดมูลค่าการจองซื้อขั้นต่ำ 10 บาทต่อโทเค็น โดยเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 21 ก.ย.-4 ต.ค. 64 ผ่านแอปพลิเคชั่น XSpring บนสมาร์ทโฟนได้ตลอด 24 ชม. โดยมีขั้นตอนดังนี้ 

1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น XSpring และลงชื่อเข้าใช้งานบัญชี 

2. ยืนยันตัวตน 4 ขั้นตอน

  • ยืนยันตัวตนกับ XSpring Digital
  • ยืนยันตัวตนกับ ERX
  • อัพโหลดหน้าสมุดบัญชีธนาคาร
  • ทำแบบทดสอบความเข้าใจการลงทุน

3. กดเลือกโครงการที่ต้องการลงทุน

4. ระบุจำนวนเงินการจองซื้อโดยในแต่ละโครงการเสนอขาย อาจมีโทเค็นมากกว่า 1 ชนิด ซึ่งจะระบุอยู่ใน White Paper และ Fact Sheet อย่างชัดเจน

5. เลือกรายการที่ต้องการชำระเงิน และกด Create Payment 

6. ตรวจสอบจำนวนเงินและจำนวนโทเค็นที่จองซื้ออีกครั้ง ก่อนชำระเงิน 

นอกจากนี้ ยังมีบริษัท อีอาร์เอ็กซ์ จำกัด หรือ ERX เป็นผู้ช่วยในการจัดจำหน่ายโทเค็นดิจิทัลของผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเค็นดิจิทัล โดยบริษัท อีอาร์เอ็กซ์ จำกัด ได้มอบหมายให้บริษัทหลักทรัพย์อีก 4 แห่ง ได้แก่ บล.เคทีบีเอสที บล.ฟินันเซีย ไซรัส บล.กรุงไทย ซีมิโก้ และ บล.เอเซีย พลัส เป็นผู้ช่วยในการขายอีกทอดหนึ่ง

โดยคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันที่ 12 ต.ค. 64 ทั้งนี้สำหรับผู้มีสิทธิ์ถือโทเค็นจะได้รับผลตอบแทนครั้งแรกวันที่ 5 เม.ย 65

โดยโทเค็นดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ  (Siri Hub Token)  จะแบ่งออกเป็น 2 แบบได้แก่ SiriHubA และ SiriHubB  เสนอขาย 240 ล้านโทเค็น  มูลค่ารวม 2,400 ล้านบาท  แบ่งเป็น SiriHubA  1,600 ล้านบาท หรือ 160 ล้านโทเค็น และ SiriHubB 800 ล้านบาท หรือ 80 ล้านโทเค็น

ซึ่งเป็นโทเค็นดิจิทัลที่ลงทุนในอาคารสำนักงานอาคารสิริ แคมปัส (Siri Campus) โดยผู้ลงทุนจะได้รับส่วนแบ่งรายได้จากค่าเช่าอาคารนี้ ซึ่งได้รับการจัดอันดับจาก  TRIS Rating ในระดับ BBB+

โดยสัดส่วนผลตอบแทนที่ผู้ถือโทเค็น  SiriHubA จะได้ผลตอบแทนอยู่ที่ 4.5% ต่อปีหรือปีละ 45,000 บาท โดยแบ่งเป็นไตรมาสละ 11,250 บาท และผู้ถือโทเค็น SiriHubB ที่ 0.8% ต่อปี หรือปีละ 80,000 บาท ไตรมาสละ 20,000 บาท จนครบกำหนด 4 ปีตามโครงการ

สำหรับความน่าสนใจในการเป็นผู้ถือโทเค็นสิริฮับ  (Siri Hub Token) คือการเป็นผู้ถือทรัพย์สินกลุ่มอาคารสิริ แคมปัส อาคารสำนักงาน (Siri Campus) ที่มีเนื้อที่ 7 ไร่ 1 งาน 42.2 ตารางวา ตั้งอยู่ที่สุขุมวิท 77  ซึ่งเป็นย่านทำเลทองที่มีทั้งโรงเรียนนานาชาติ มีคอนโดฯหลากหลายโครงการ อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า-ทางด่วน

รวมถึงโรงพยาบาลชั้นนำ โดยที่ดินผืนนี้เป็นย่านที่มีการเติบโตมากขึ้นในทุก ๆ ปี ทำให้เหมาะแก่การลงทุน โดยมี บมจ.แสนสิริเป็นผู้เช่าอาคารสำนักงานสิริ แคมปัสเต็มพื้นที่ 100% เพียงรายเดียว ภายใต้สัญญาเช่าระยะยาวถึง 12 ปี ทำให้โครงการนี้มีรายรับที่แน่นอนและต่อเนื่องตลอดอายุโครงการ 4 ปี