ธนาคารกรุงเทพ ระบบขัดข้อง ไม่สามารถใช้งานช่องทางต่าง ๆ ชั่วคราว

ธนาคารกรุงเทพ แจ้งบริการในช่องทางต่าง ๆ ของธนาคาร ไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว ผู้ใช้งานแห่ร้องเรียนหน้าเพจ 

วันที่ 17 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ธนาคารกรุงเทพแจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า ขณะนี้บริการในช่องทางต่าง ๆ ของธนาคารกรุงเทพ ไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว ธนาคารกำลังเร่งดำเนินการแก้ไข และคาดว่าจะสามารถใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว ธนาคารขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

ตรวจสอบแอปพลิเคชั่น บัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง ของธนาคารกรุงเทพ มีการแจ้งเตือนผู้ใช้งานว่า ไม่สามารถทำรายได้เนื่องจากระบบหรือการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตขัดข้อง โปรดทำรายการใหม่ในภายหลัง

ขณะที่ในเฟซบุ๊ก Bangkok Bank มีผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบเข้าไปร้องเรียนจำนวนมาก บางคนบอกว่านอกจากแอปบัวหลวงแล้ว ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงเทพก็กดเงินไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้งานบางส่วนแจ้งว่าระบบของธนาคารกรุงเทพล่มตั้งแต่ช่วง 04.30-05.00 น. ที่ผ่านมา และจนถึงช่วง 09.30 น. ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ 

 

ต่อมาในช่วงประมาณ 13.00 น. ทางธนาคารกรุงเทพแจ้งว่า ขณะนี้ โมบายแบงก์กิ้ง บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง บิซ ไอแบงก์กิ้ง บัวหลวงเอทีเอ็ม และสาขาธนาคาร สามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว ธนาคารขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ธนาคารกรุงเทพ แจ้งปิดปรับปรุงระบบ เพื่อพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพการบริการให้ดียิ่งขึ้น ในวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2564 ส่งผลให้ไม่สามารถใช้บริการบางประเภทของธนาคารได้ชั่วคราวในบางช่วงเวลา ได้แก่ เวลา 02.00 น. – 07.00 น. และ เวลา 02.00 น. – 03.45 น.