รมว.คลังไฟเขียวแล้วปิด “อาคเนย์ฯ-ไทยประกันภัย” บ่ายนี้

อาคเนย์ ไทยประกันภัย คืนเบี้ยโควิด

รมว.คลังไฟเขียวปิด “อาคเนย์ประกันภัย-ไทยประกันภัย” วันนี้ คปภ. ตั้งโต๊ะแถลงช่วงบ่าย

วันที่ 1 เมษายน 2565 แหล่งข่าวจากบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ช่วงบ่ายวันนี้ ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จะแถลงเพิกถอนการประกอบธุรกิจของอาคเนย์ประกันภัย และไทยประกันภัย หลังจากที่ผ่านมา นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ได้เรียกเลขาธิการ คปภ. เข้าไปสอบถามถึงเรื่องนี้ ว่าเหตุใดการปิดกิจการถึงล่าช้า ซึ่งหลังจากรับทราบข้อมูล รมว.คลัง จึงตัดสินใจที่จะออกคำสั่งเพิกถอนการประกอบธุรกิจดังกล่าว

“หลังจากนี้ อาคเนย์ฯจะต้องหารือกับกองทุนประกันวินาศภัยไทย ถึงการดำเนินการดูแลผู้เอาประกันที่ยังเหลืออยู่ ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นกรมธรรม์ประกันภัยโควิด ต่างจากเคสก่อนหน้านี้ที่จะมีกรมธรรม์อื่น ๆ อยู่ด้วย ดังนั้น การดำเนินการคงไม่ยุ่งยาก โดยทางอาคเนย์ฯ พร้อมช่วยเรื่องระบบเพื่อให้ทำงานได้เร็วขึ้นในการดูแลลูกค้า” แหล่งข่าวกล่าว

แหล่งข่าวกล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาตัวเลขการเคลมประกันโควิดยังมีเข้ามาต่อเนื่อง โดยสัปดาห์ที่ผ่านมามียอดสะสมราว 5 หมื่นกรมธรรม์แล้ว ซึ่งเมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา ทาง คปภ.ได้อนุมัติให้อาคเนย์ฯ ขายทรัพย์สิน ที่เป็นระบบ รวมถึงอาคารสาขาในต่างจังหวัด รวมกันไม่เกิน 10 แห่ง พร้อมกับให้ดึงเงินสำรองออกมา เป็นเงินกว่า 200 ล้านบาท ทำให้สามารถจ่ายเคลมไปได้อีกส่วนหนึ่งเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา