แบงก์เกาะกระแสเปิดประเทศ-เงินเยนอ่อนค่า ผุดแคมเปญ แลกเงินเรตดีที่สุด

REUTERS/Thomas White/Illustration/File Photo

ธนาคารพาเหรดงัดแคมเปญ “บัตร Travel Card” ตอบรับกระแสเปิดประเทศ-เงินเยนอ่อนค่า ชู ล็อกเรตอัตราแลกเปลี่ยนถูกกว่าร้านแลกเงิน-ฟรีค่าธรรมเนียมความเสี่ยงค่าเงิน 2.5% ด้าน “ซิตี้แบงก์” อัดโปรโมชั่น “eFX Tuesday แลกเงินสุดคุ้มทุกวันอังคาร” ให้เครดิตเงินคืนสูงสุด 3 หมื่นบาท

วันที่ 8 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสการเปิดประเทศเพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศ หลังจากปิดประเทศมานานเกือบ 3 ปีภายใต้สถานการณ์โควิด-19 และท่ามกลางกระแสเงินเยนที่อ่อนค่าในรอบ 20 ปี ถือเป็นจังหวะและโอกาสของนักท่องเที่ยวที่มีเป้าหมายเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นทยอยแลกเงินเก็บไว้

เช่นเดียวกับสถาบันการเงินต่าง ๆ ได้ใช้จังหวะนี้ลุกขึ้นมาทำแคมเปญ “บัตรท่องเที่ยว หรือ Travel Card” มากขึ้น โดยเสนอจุดเด่นแลกเรตดีที่สุด

กรุงไทย ชู แลกเงินเยนได้เรตดี

ธนาคารกรุงไทย เสนอ “แลกเงินที่กรุงไทย.. เรทดี แลกได้ที่ 15 สาขาที่ร่วมรายการหรือแลกเก็บเข้า “บัตร Travel Card” ผ่านแอป Krungthai NEXT ไว้ช็อปที่ญี่ปุ่นตอนเปิดประเทศ

นอกจากนี้ ยังคุ้มค่าด้วยอัตราแลกเปลี่ยนเงินสกุลต่างประเทศที่ดีที่สุดรองรับการแลกเปลี่ยน 19 สกุลเงิน ได้แก่ AUD, CAD, CHF, DKK, EUR, GBP, HKD, INR, JPY, KRW, MYR , NOK, NZD, RUB, SEK, SGD, TWD, USD และ THB

โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมใช้จ่ายสบายไม่เสียค่าธรรมเนียมความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน 2.5% และสามารถแลกเงินและจัดการบัตรง่าย ๆ ตลอด 24 ชม. ผ่านแอปพลิเคชั่น Krungthai NEXT

และยังมีประกันอุบัติเหตุการเดินทางทั้งในและต่างประเทศ ด้วยวงเงินประกันคุ้มครองสูงสุด 6,000,000 บาท ในกรณีใช้บัตร Krungthai Travel Visa Platinum Card ชำระค่าบัตรโดยสารยานพาหนะสาธารณะ รวมถึง ฟรี!! ค่าธรรมเนียมออกบัตรและรายปีค่าธรรมเนียมการออกบัตรใหม่ทดแทนบัตรเดิม ถึง 31 ธันวาคม 2565 มูลค่า 600 บาท

กรุงศรีฯ ออกบัตรใหม่เจาะลูกค้า

โดยธนาคารกรุงศรีอยุธยา ได้ออกบัตร “Krungsri Boarding Card” และยืนยันว่าจะได้เรตเงินเยนที่ถูกจริง รวมถึงสกุลเงินอื่น ๆ รวม 16 สกุลเงิน ได้แก่ JPY, KRW, HKD, SGD, USD, EUR, AUD, CAD, CHF, CNY, DKK, GBP, NOK, NZD, SEK, TWD และสามารถแลกเงินบาทไว้ในบัตร เพื่อการใช้จ่ายผ่านบัตรในประเทศไทยและใช้ในประเทศอื่นสำหรับสกุลเงินอื่นนอกเหนือจาก 16 สกุลเงินที่ให้บริการ

โดย Krungsri Boarding Card ไม่มีการชาร์จค่าธรรมเนียม 2.5% เมื่อช็อปออนไลน์ ชำระค่าสินค้าหรือบริการทั่วโลก หรือชำระค่าสินค้าหรือบริการ กับร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ VISA ได้ทั่วโลก
ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถล็อกซื้อเรตถูกใจ้ได้ล่วงหน้า 15 วัน บน KMA-Krungsri Mobile App โดยเมื่อถึงเรตอัตราแลกเปลี่ยนที่ตั้งไว้ สามารถเลือกได้ว่าจะให้ระบบแจ้งเตือนหรือแลกให้อัตโนมัติ โดยสามารถตั้งล็อกซื้อเรตถูกใจได้สูงสุด 3 รายการ

ซิตี้แบงก์ งัด “eFX Tuesday แลกเงินสุดคุ้มทุกวันอังคาร”

ด้านธนาคารซิตี้แบงก์ เปิดตัวโปรโมชั่น “eFX Tuesday แลกเงินสุดคุ้มทุกวันอังคาร” ผ่านซิตี้โมบายล์แอป และซิตี้แบงก์ ออนไลน์

โดยโปรโมชั่น “eFX Tuesday” แลกเงินสกุลต่างประเทศสุดคุ้ม ทุกวันอังคาร สำหรับลูกค้าบุคคล ไม่ว่าจะแลกเงินเพื่อทำธุรกรรม ช็อปปิ้งออนไลน์ ลงทุนในกองทุนรวมหรือตราสารหนี้ต่างประเทศ หรือโอนเงินไปต่างประเทศ ให้สามารถทำรายการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศระหว่างบัญชีภายในธนาคาร ระหว่างสกุลเงินไทยบาท และอีก 8 สกุลเงินต่างประเทศ

ประกอบไปด้วย ดอลลาร์สหรัฐ (USD) ยูโร (EUR) ปอนด์ (GBP) ดอลลาร์สิงคโปร์ (SGD) เยน (JPY) ฟรังก์สวิส (CHF) ดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD) และดอลลาร์ฮ่องกง (HKD) ได้อย่างสะดวกง่ายดายผ่านช่องทางซิตี้โมบายล์แอป และซิตี้แบงก์ ออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมง

พร้อมมอบข้อเสนอสุดคุ้ม 2 ต่อ โดยต่อแรกรับเครดิตเงินคืน 2,000 บาท ทุก ๆ ยอดแลกเงิน 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเทียบเท่า ในวันอังคาร (สูงสุด 20,000 บาท) ต่อที่ 2 รับเครดิตเงินคืนเพิ่มเป็น 30,000 บาท เมื่อมียอดแลกเงินตลอดทั้งโปรแกรมในวันอังคาร รวม 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเทียบเท่าขึ้นไป นอกจากนี้พิเศษสำหรับผู้ใช้ใหม่ รับเครดิตเงินคืนเพิ่มอีก 1,000 บาท เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด ทั้งนี้โปรโมชั่นดังกล่าวเริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 28 มิถุนายน 2565

“กสิกรไทย-YouTrip” เรตดีกว่า 150+ สกุลเงิน

ธนาคารกสิกรไทย ภายใต้บัตร “YouTrip” รูด แตะ จ่าย ช็อปออนไลน์ทั่วโลกได้ด้วยเรตที่ดีกว่า 150+ สกุลเงิน โดยแลกเงินล่วงหน้า ได้ถึง 10 สกุลเงินผ่านแอป YouTrip เรตดีกว่าร้านแลกเงิน ล็อกเรตถูกใจ ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ได้ทุกเวลา

นอกจากนี้ ไม่มีค่าธรรมเนียม 2.5% ในการใช้จ่ายเป็นสกุลเงินต่างประเทศ และไม่มีค่าธรรมเนียม/ไม่มีค่าธรรมเนียมสมัครบัตร และค่าธรรมเนียมรายปี รวมถึงฟรี/ค่าธรรมเนียมกด ATM ต่างประเทศ จนถึง 31 ธ.ค. 65

ไทยพาณิชย์ ชู “Planet SCB” แลกเงินเรตพิเศษเท่าร้านแลกเงิน

ธนาคารไทยพาณิชย์ เสนอ “Planet SCB” แลกเงินเรตดี ทุกที่ ทุกเวลา ผ่าน SCB EASY App ใช้จ่ายผ่านบัตรได้ทั่วโลก ไม่ชาร์จ 2.5% โดยแลกเงินเรตพิเศษเทียบเท่าร้านแลกเงิน แลกเงินง่าย ทุกที่ ทุกเวลา ผ่าน SCB EASY App ทั้งนี้ สามารถแลกเปลี่ยนเงินตราสกุลต่างประเทศด้วยอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษเทียบเท่าร้านแลกเงินชั้นนำ มากถึง 13 สกุลเงินยอดนิยมในบัตรเดียว

โดยสามารถกดเงินผ่านตู้ ATM ในต่างประเทศ สูงสุดเทียบเท่า 100,000 บาทต่อวัน รูดใช้จ่ายที่ร้านค้า หรือช็อปออนไลน์ ที่รับ VISA สูงสุดเทียบเท่า 500,000 บาทต่อวัน ได้ทั่วโลก ฟรี ! ค่าธรรมเนียมรายปีตลอดชีพ

แบงก์เกาะกระแสเปิดประเทศ-เงินเยนอ่อนค่า ผุดแคมเปญ แลกเงินเรทดีที่สุด