สยอง! วัยรุ่นออสซี่ลงแช่น้ำชายหาด ถูกแมลงปริศนาใต้ทะเลกัดเท้าเลือดโชก!

ภาพจาก Jarrod Kanizay

บีบีซีรายงานว่า วัยรุ่นออสเตรเลียรายหนึ่งได้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล หลังถูกสัตว์จำพวกไรทะเลจำนวนมากกัดที่ขา

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งวัยรุ่นดังกล่าวชื่อนายแซม คานิเซย์ อายุ 16 ปี พบว่าที่เท้าและข้อเท้าของตัวเองเต็มไปด้วยเลือด หลังไปเดินชายหาดไบรทัน บีช ในเมลเบิร์น

ด้านนายแจร์ร็อด คานิเซย์ ผู้เป็นบิดา กล่าวว่า ลูกชายของตนกลับมาที่บ้านด้วยสภาพราวกับได้รับบาดเจ็บจากสงคราม และขาของเขาก็มีเลือดไหลไม่หยุด จึงรีบพาลูกชายไปที่โรงพยาบาล และกำลังหาคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญว่าสัตว์ที่กัดขาลูกชายของเขาคือตัวอะไรกันแน่

ขณะที่นักชีววิทยาทางทะเลกล่าวว่า บาดแผลดังกล่าวดูเหมือนจะมาจาก “หมัดทะเล” (sea fleas) ซึ่งเป็นสัตว์ทะเลขนาดจิ๋ว

โดยนายแซม คานิเซย์ เล่าถึงเหตุการณ์ให้ฟังว่า หลังจากเล่นฟุตบอลเสร็จเมื่อบ่ายวันเสาร์ เขาก็ตัดสินใจไปเดินเล่นชายหาดใกล้บ้าน เอาเท้าแช่น้ำเย็นๆ โดยเขายืนนิ่งๆ อยู่ในน้ำลึกระดับเอวราวครึ่งชั่วโมง และไม่ได้รู้สึกอะไร จนกระทั่งกลับมาบ้านและพบว่าขาของเขาเต็มไปด้วยเลือด

“มันดูราวกับว่าบาดเจ็บจากสงคราม อย่างเช่น การถูกโจมตีด้วยระเบิด เพราะมันมีเลือดออกมากจริงๆ” นายแซม คานิเซย์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวบีบีซี

พ่อของนายแซมยังกล่าวอีกว่า จากนั้นก็พาเขาไปล้างแผลในห้องน้ำ ซึ่งปรากฏว่าเลือดยังไม่หยุดไหล ยังมีเลือดไหลออกมาเรื่อยๆ

ภาพจาก Jarrod Kanizay

ซึ่งหลังจากหาหมอที่โรงพยาบาลท้องถิ่น 2 โรงแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถสาเหตุการบาดเจ็บนี้ได้ พ่อของเขาจึงตัดสินใจสืบหาสาเหตุเองและกลับไปที่ชายหาด

“ผมจึงไปเก็บสิ่งมีชีวิตแปลกๆ เหล่านี้จากจุดเดียวกับที่ลูกยืนในวันนั้น โดยใช้ตาข่ายในการจับ และยืนอยู่ในน้ำด้วยตัวเอง โดยสามารถจับสัตว์ตัวเล็กๆ คล้ายไรได้หลายพันตัว จึงนำไปส่งให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ” นายแจร์ร็อด คานิเซย์ ระบุ และว่า หวังว่าไรในหาดนี้จะไม่ได้ทำให้ขาของลูกเขาเป็นแผลเป็น และขอให้หายกลับมาเป็นปกติด้วย

“ตอนนี้เราก็เพียงรอคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญว่าสิ่งที่กัดลูกของเราคือตัวอะไร และมันมากัดลูกของเราได้อย่างไร” นายแจร์ร็อด คานิเซย์ กล่าว

ด้าน ดร.เจเนฟอร์ วอล์กเกอร์-สมิทธิ์ นักชีววิทยาทางทะเลที่ได้ตัวอย่าง ระบุว่า แมลงเหล่านั้นอาจจะเป็น lysianassid amphipods ซึ่งเป็นหมัดทะเล

“เป็นไปได้ว่าเด็กหนุ่มคนนี้อาจไปรบกวนการหาอาหารของมัน แต่มันจะไม่ออกมารอโจมตีเหมือนปลาปิรันย่า” ดร.เจเนฟอร์ วอล์กเกอร์-สมิทธิ์ กล่าว และว่า เคสดังกล่าวหาได้ยากมาก