เจ้าชายวิลเลียม-เคท ทรงเล็งย้ายตำหนัก ประทับใกล้ควีน เดินเพียง10นาทีถึง

เจ้าชายวิลเลียม-เคท

แหล่งข่าววงในราชวงศ์อังกฤษ เผยว่า เจ้าชายวิลเลียม-เคท พระชายาเตรียมพาพระโอรสและพระธิดาย้ายพระตำหนักจากลอนดอนไปที่เมืองวินด์เซอร์เพื่อให้ใกล้กับที่ประทับของควีนมากขึ้น

วันที่ 2 พฤษภาคม 2565 เดลีเมล์ รายงานอ้างแหล่งข่าววงในราชวงศ์อังกฤษ ว่าเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงกำลังพิจารณาย้ายครอบครัวไปที่พระตำหนักแอดีเลด คอตเทจ (Adelaide Cottage) ซึ่งอยู่ใกล้กับพระราชวังวินด์เซอร์ ที่ประทับของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร พระชนมพรรษา 96 พรรษา โดยใช้เวลาเดินเพียง 10 นาที

แอดีเลด คอตเทจ

ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงมองหาที่ประทับถาวรสำหรับพระโอรสและพระธิดาทั้ง 3 พระองค์ ได้แก่ เจ้าชายจอร์จ พระชันษา 8 ขวบ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์พระชันษา 7 ขวบและเจ้าชายลูอิส์ พระชันษา 4 ขวบ

แอดีเลด คอตเทจเป็นตัวเลือกแรกที่เหมาะสมเพราะเพิ่งปรับปรุงและสมาชิกราชวงศ์ทั้ง 5 พระองค์ซึ่งคาดว่าคงจะย้ายที่ประทับในไม่ช้านี้

เจ้าชายวิลเลียม-เคท
ครอบครัวเคมบริดจ์

ส่วนพระตำหนักฟอล์กมอร์ เฮาส์ ซึ่งเจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสเคทเพิ่งจะเสด็จเยือนเมื่อเร็ว ๆ นี้ มีค่าปรับปรุงสูงมากและต้องปรับให้มีความสะดวกสบายสำหรับเป็นบ้านของครอบครัว

แหล่งข่าววงในราชวงศ์เปิดเผยกับเว็บไซต์ข่าวเดอะ ซัน ว่าพระตำหนักแอดีเลด คอตเทจดูเหมือนเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดและเป็นเพียงตัวเลือกเดียวเท่านั้น

เจ้าชายวิลเลียม-เคท
(Photo by Comic Relief/BBC Children in Need/Comic Relief via Getty Images)

อาคารแห่งนี้สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1831 หรือ พ.ศ. 2374  เป็นของควีนอย่างเป็นทางการ แต่ใช้งานเป็นเรือนรับรองพระสหายของราชวงศ์มานานแล้ว

การปรับปรุงพระตำหนักเมื่อไม่นานมานี้อาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับครอบครัวเคมบริดจ์ที่ต้องการส่งพระโอรสและพระธิดา 3 พระองค์ไปโรงเรียนในเมืองวินด์เซอร์

ควีนทรงประทับที่ปราสาทวินด์เซอร์ B April 28, 2022. (Dominic Lipinski/Pool Photo via AP)

ปัจจุบันนี้ เจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสเคททรงย้ายประทับระหว่างพระตำหนักแอนเมอร์ ฮอลล์ อยู่ในเขตพระตำหนักซานดริงแฮมในนอร์ฟอล์กและพระราชวังเคนซิงตัน ทางตะวันตกของกรุงลอนดอน

ข่าวที่ประทับสำหรับครอบครัวเคมบริดจ์เผยออกมาในวันฉลองวันคล้ายประสูติครบ 7 ปีของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ซึ่งสำนักพระราชวังเคนซิงตัน ทรงเผยแพร่พระรูปของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ จำนวน 3 รูป

เจ้าชายวิลเลียมสมัยทรงพระเยาว์ และพระรูปเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ เผยแพร่ในวันคล้ายวันประสูติ 2 พ.ค. The Duchess of Cambridge/Handout.

ภาพดังกล่าวทำให้เกิดกระแสในโลกออนไลน์ที่ผู้คนพากันเขียนว่า เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงถอดแบบพระพักตร์มาจากเจ้าชายวิลเลียม พระบิดา จากเดิมสมัยทรงพระเยาว์ ทรงคล้ายกับควีนจนสื่อเคยลงภาพเปรียบเทียบ

ภาพหนึ่งใน 3 รูปนี้ เจ้าหญิงทรงกอดสุนัขทรงเลี้ยงตัวใหม่ พันธุ์ค็อกเกอร์สแปเนียลสีดำ ชื่อออร์ลาภาษาเคลต์ หมายถึง ยอดเจ้าหญิง หลังจากสุนัขทรงเลี้ยงชื่อลูโปภาษาอิตาลี แปลว่า หมาป่า พันธุ์เดียวกันสีเดียวกันกับออร์ลาและจากไปเมื่อเดือน .. 2563 

พระฉายาลักษณ์สุดน่ารัก "เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์" ฉลองคล้ายวันประสูติครบ 7 ปี