คู่รักชาวอังกฤษเปิดใจ ถูกลอตเตอรี่ 7,900 ล้านบาท รวยกว่า อเดล ในพริบตา

ถูกลอตเตอรี
ANDREW MATTHEWS/PA

แจ็กพอตแตกแบบถล่มทลาย คู่รักชาวอังกฤษ ถูกลอตเตอรี่ รางวัลใหญ่มหาศาล 7,900 ล้าน เปิดใจจะใช้ให้คุ้ม พาครอบครัวไปท่องเที่ยว

วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 บีบีซี รายงานว่า คู่รักชาวอังกฤษที่ ถูกลอตเตอรี่ จากยูโรมิลเลี่ยนส์ แจ็กพอตแตก 184 ล้านปอนด์ หรือประมาณ  7,900 ล้านบาท เป็นรางวัลใหญ่ที่สุดของประเทศ เปิดใจว่า โชคหล่นทับครั้งนี้ เท่ากับทำให้พวกตนมีเวลาได้ฝัน

นายโจ และ นางเจสส์ ทเวต อายุ 49 และ 44 ปี ชาวเมืองกลอสเตอร์ ที่มีลูกด้วยกัน 2 คน  ถูกรางวัลใหญ่สุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้เงิน 184,262,899 ปอนด์ ทำให้ขึ้นแท่นคนรวยแซงหน้าอเดล นักร้องสาวคนดังของอังกฤษ ไปแล้ว

 

ก่อนหน้านี้ เคยมีบุคคลที่ไม่เปิดเผยชื่อได้รับรางวัลใหญ่ 170 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 7,310 ล้านบาท เมื่อเดือน .. 2019 (พ.ศ. 2562)

หลังจากเดอร์มอต โอ เลียรี พิธีกรโทรทัศน์แนะนำผู้โชคดี นายทเวตยืนยันว่าลาออกจากงานที่ทำเป็นผู้จัดการฝ่ายขาย ส่วนภรรยากำลังคิดอยู่ว่าจะทำอย่างไรกับงานที่ร้านทำผมซึ่งร่วมเปิดร้านทำกับพี่สาวมาได้ 11 ปี

ทำอะไรไม่ถูกตอนรู้ว่าได้โชค

นายทเวตเผยว่า รู้ตัวว่าชนะรางวัล ขณะพาสุนัขไปเดินเล่นเวลา 05.15 . วันอังคารที่ 17 .. และไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรดีเมื่อเห็นเงินรางวัลที่จะได้รับ

ถูกลอตเตอรี
ANDREW MATTHEWS/PA

“ผมจะกลับไปนอนต่อก็ไม่ได้ แต่ก็ไม่อยากจะปลุกภรรยา จึงนอนตรงนั้นเพื่อดูสิ่งที่เหมือนจะเป็นไปตลอดกาล ผมใช้เวลาค้นหาอสังหาริมทรัพย์ที่ไม่จำกัดงบประมาณ ซึ่งเป็นความแปลกใหม่มาก ๆ” ชายผู้โชคดีกล่าวและเล่าต่อว่า

เมื่อสิ้นเสียงนาฬิกาปลุก จึงบอกกับภรรยาว่า “เธอ..ฉันมีความลับจะบอก” ซึ่งเมื่อบอกแล้ว ภรรยาไม่เชื่อในตอนแรกและทำกิจวัตรประจำวันตามปกติ ก่อนที่จะได้รับการยืนยันจากผู้ออกรางวัลลอตเตอรี่แห่งชาติคาเมลอต

ทั้งคู่กล่าวว่าจะนำเงินรางวัลไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์และออกผจญภัยกับครอบครัวและเพื่อนฝูง

ถูกลอตเตอรี
Alamy

พ่อทักมาตลอดเรื่องถูกหวย

สามีภรรยามีลูกด้วยกัน 2 คน อยู่ในวัยประถมและโจมีลูกอีก 2 คนจากการแต่งงานครั้งแรก ลูก ๆ กำลังเรียนระดับมหาวิทยาลัย

นางทเวตกล่าวว่าลูกทั้ง 2 คนอยากจะไปเที่ยวฮาวายมาตลอด ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไม แต่ตอนนี้จะทำความฝันให้เป็นจริง เพียงแค่เห็นสีหน้าของเด็ก ๆ เมื่อทราบว่าจะทำให้ทุกสิ่งเป็นจริงได้ก็คุ้มค่าทุกเพนนีแล้ว

Alamy

เศรษฐีนีหน้าใหม่เปิดเผยว่าพ่อเป็นนักเล่นเนชันแนล ลอตเตอรี่ มาตลอดชีวิตและเมื่อพ่อจากไปเมื่อ 7 ปีก่อน สามีก็สืบทอดแทน

ก่อนพ่อเสียชีวิต พ่อเคยถามเสมอว่า “ลูกจะทำอะไรเมื่อถูกลอตเตอรี่” ราวกับว่าพ่อจะเตรียมการให้เธอและสามี จึงอาจจะเป็นสาเหตุว่าทำไมตนดูเฉย ๆ เพราะเหมือนได้เตรียมการรอวันถูกลอตเตอรี่มาหลายปีแล้ว

เงินรางวัลสานฝันอยู่ในชนบท

นางทเวตกล่าวว่า จะซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่อให้ลูก ของมีวิถีชีวิตแบบชนบทพร้อมกับสุนัข 3 ตัว ไก่ 5 ตัว ตุ๊กแก 2 ตัว และม้า 3 ตัว พร้อมกับกล่าวว่าตนเหมือนกับพ่อแม่คนอื่น ๆ ที่ทุ่มเทให้ลูก ๆ มีทุกสิ่งที่พอจะหาให้ได้

คุณแม่ลูกสองกล่าวว่า อยากให้ลูก ๆ ตื่นขึ้นมาทั้งชุดนอน แล้วสวมรองเท้าบูทออกไปให้อาหารม้า พวกเด็ก ๆ จะทำสิ่งเหล่านี้ได้ที่นี่ ส่วนความจริงที่ว่าหลังคารั่วและต้องปรับปรุงบ้านเป็นสิ่งที่รับได้เพราะเป็นชีวิตในฝันกับครอบครัว