กรมทางหลวงเตรียมพร้อม 24 ชั่วโมง พบน้ำท่วม/ดินสไลด์ 9 จังหวัด 37 แห่ง

อธิบดีกรมทางหลวง เผย ดำเนินภารกิจกู้เส้นทางหลายจังหวัด พร้อมรับมือ 24 ชั่วโมง ล่าสุดพบน้ำท่วม/ดินสไลด์ 9 จังหวัด 37 แห่ง อุบลฯ ศรีสะเกษ อ่างทอง ยังอ่วม

วันที่ 19 ตุลาคม 2565 นายสราวุธ  ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมทางหลวงได้ดำเนินภารกิจกู้เส้นทางในหลายจังหวัด โดยได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ วางกระสอบทรายกั้นน้ำบริเวณริมไหล่ทางด้านนอกและสูบน้ำที่ท่วมผิวทางในเส้นทางที่ได้รับผลกระทบ ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนั้นยังมีการมีการมอบเวชภัณฑ์ให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ ให้สามารถปฏิบัติภารกิจได้อย่างสำเร็จลุล่วง พร้อมเฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

หากพื้นที่ใดประสบปัญหาก็จะระดมบุคลากร นำเครื่องจักรและวัสดุอุปกรณ์เข้าให้การช่วยเหลือเพื่อเร่งระบายน้ำและบรรเทาความเดือดร้อนโดยเร็วที่สุด เพื่อรักษาสภาพถนนให้ประชาชนเดินทางได้อย่างปลอดภัย ป้องกันเส้นทางไม่ให้เกิดทางขาด สะพานขาดอย่างเต็มที่

สำหรับเส้นทางที่น้ำลดแล้วได้มีการสำรวจความเสียหายของ ถนน สะพาน และระบบระบายน้ำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้ได้รับความสะดวกปลอดภัยในการสัญจรโดยเร็วที่สุดอย่างต่อเนื่อง ตามข้อสั่งการของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่มีความห่วงใยประชาชนผู้ประสบภัยในครั้งนี้ พร้อมทั้งเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

โดยกรมทางหลวงรายงานสถานการณ์ น้ำท่วม และดินสไลด์ ในโครงข่ายทางหลวง วันพุธที่ 19 ตุลาคม 2565 เวลา 18.00 น. ดังนี้

น้ำท่วม/ดินสไลด์ 9 จังหวัด
รวม 37 แห่ง
การจราจรผ่านได้ 12 แห่ง
ผ่านไม่ได้ 25 แห่ง

1.จ.ขอนแก่น ( 3 แห่ง)
– การจราจรผ่านได้ 1 แห่ง
– การจราจรผ่านไม่ได้ 2 แห่ง

2.จ.ศรีสะเกษ ( 8 แห่ง)
– การจราจรผ่านได้ – แห่ง
– การจราจรผ่านไม่ได้ 8 แห่ง

3.จ.หนองบัวลำภู ( 1 แห่ง)
– การจราจรผ่านได้ – แห่ง
– การจราจรผ่านไม่ได้  1 แห่ง

4.จ.อุบลราชธานี ( 7 แห่ง)
– การจราจรผ่านได้ 1 แห่ง
– การจราจรผ่านไม่ได้ 6 แห่ง

5.จ.มหาสารคาม ( 3 แห่ง)
– การจราจรผ่านได้ 1 แห่ง
– การจราจรผ่านไม่ได้ 2 แห่ง

6.จ.อ่างทอง ( 7 แห่ง)
– การจราจรผ่านได้ 6 แห่ง
– การจราจรผ่านไม่ได้ 1 แห่ง

7.จ.พระนครศรีอยุธยา ( 1 แห่ง)
– การจราจรผ่านได้ – แห่ง
– การจราจรผ่านไม่ได้ 1 แห่ง

8.จ.สิงห์บุรี ( 5 แห่ง)
– การจราจรผ่านได้ 2 แห่ง
– การจราจรผ่านไม่ได้ 3 แห่ง

9.จ.ภูเก็ต ( 2 แห่ง)
– การจราจรผ่านได้ 1 แห่ง
– การจราจรผ่านไม่ได้ 1 แห่ง

ทั้งนี้ กรมทางหลวงได้สั่งการให้ สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงทั่วประเทศ เฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากมีพื้นที่ใดประสบปัญหา เจ้าหน้าที่จะเข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทันที ตามนโยบายนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม  นอกจากนี้กรมทางหลวงได้ติดตั้งป้ายเตือนและอุปกรณ์ความปลอดภัย อุปกรณ์นำทาง ในบริเวณทางหลวงที่ถูกน้ำท่วม พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์จนกว่าจะคลี่คลาย โดยขอให้ประชาชนผู้ใช้ทางโปรดใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด