“ศักดิ์สยาม” ขีดเส้น 7 วันตรวจสอบเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ

สถานีกลางบางซื่อ

ศักดิ์สยาม ขีดเส้นผลสอบเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ งบ 33 ล้านบาท แหล่งข่าวการรถไฟฯ เผย คาดอีกไม่นานแถลงตอบคำถามสังคม

วันที่ 3 มกราคม 2566 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีการปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อเป็นสถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ และตราสัญลักษณ์การรถไฟแห่งประเทศไทย ว่า

ได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงคมนาคมตรวจสอบแล้วอซึ่งจะต้องตรวจสอบถึงความสัมพันธ์ของราคาและปริมาณงาน คาดว่าจะได้รับความชัดเจนถึงผลการตรวจสอบภายใน 7 วัน และหากตรวจสอบแล้วพบความไม่โปร่งใสจะต้องยกเลิกโครงการและต้องมีการลงโทษ

ขณะที่แหล่งข่าวจาก รฟท. กล่าวสั้น ๆ ว่า คาดว่าอีกไม่นาน รฟท. จะมีการชี้แจงข้อเท็จจริงถึงความสัมพันธ์ของปริมาณงานและงบประมาณที่ใช้ว่าสมเหตุสมผลหรือไม่ ซึ่งเป็นหน้าที่สำคัญของ รฟท. ที่จะต้องตอบข้อสงสัยของสังคมให้ได้

โดยวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ทางบริษัทได้ลงนามสัญญาโครงการปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อเป็นสถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ และตราสัญลักษณ์การรถไฟแห่งประเทศไทย โดยมีมูลค่าโรงการ 33,169,726.39 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า โครงการดังกล่าอยู่ในแผนการจัดซื้อจัดจ้างของการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยมีวงเงินงบประมาณ 34 ล้านบาท