เม พรีมายา โพสต์ “ไม่มีใครกล้าเอาชีวิตตัวเองมาเสี่ยง ทำสิ่งไม่ดีหรอกนะ”

เม พรีมายา โพสต์แรกหลังได้รับประกันตัว
ภาพจากเฟซบุ๊ก Phitnari Tantiwit (เจ้าของแบรนด์พรีมายา)

“เม พรีมายา” โพสต์ข้อความแรก หลังได้รับอนุญาตประกันตัว ยัน “ไม่มีใครกล้าเอาชีวิตตัวเองมาเสี่ยง ทำสิ่งไม่ดีหรอกนะ” พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจ 

วันที่ 20 มกราคม 2566 กรณีเจ้าหน้าที่ปิดล้อมตรวจค้น 11 จุด ของเครือข่าย “เม พรีมายา” หรือนางสาวพิชญ์นรี ตันติวิทย์ หลังอ้างลงทุนผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพียง 6 พันบาท แต่กลับได้กำไร ถึง 15 ล้าน ภายในเวลา 3 เดือน

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจใช้เวลานานกว่า 8 ชั่วโมงในการสอบปากคำกลุ่มผู้ต้องหา สอบปากคำในหลายประเด็น โดยเฉพาะประเด็นธุรกิจ การได้มาซึ่งผลกำไร การออกแคมเปญในลักษณะชวนเชื่อ รวมไปถึงประเด็นอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ก่อนจะอนุญาตให้ประกันตัวทั้งหมด วางหลักทรัพย์คนละ 100,000 บาท

ล่าสุด เม พรีมายา ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว โดยเป็นการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่าวันนี้เมไม่ได้ยืนหยัดกับการสู้ชีวิตมากมายขนาดนี้แค่เพื่อตัวเองหรอกนะคะ แต่เมเห็นความรักและความหวังอีกมากมายที่ฝากไว้กับผู้หญิงคนนี้ ไม่มีเหตุผลอะไรเลยจริง ๆ ค่ะ ที่จะไม่ต่อสู้ เดินหน้าเพื่อพวกเราทุกคน เราทำกันมาได้ขนาดนี้ ทุกคนสู้ ตั้งใจ ทุ่มเทมามากมายจนมันทำให้เมยอมแพ้และอ่อนแอไม่ได้เลยเหมือนกัน

เมขอขอบคุณทุกคนที่รักกันจริง ๆ การกระทำของพวกเรา (เพื่อนพี่น้อง คนใกล้ คนไกล คนที่รักและหวังดี) ต่างก็เป็นกำลังใจให้กันและกันมาเสมอ มันคอยตะโกนออกมาจนเมสัมผัสได้ทุกช่องทาง “บอสเมสู้ ๆ” เมรู้และเมก็เชื่อว่าคนอื่นก็รับรู้ได้ที่เมก็คอยส่งกำลังใจและหวังดีให้พวกเรามาโดยตลอดเช่นกัน

เมทำงานตรงนี้ เมื่อก่อนมันก็คงทำเพราะคำว่า “หน้าที่” จนตอนนี้มันกลายเป็นความรัก ความหวังดี พลังที่ยิ่งใหญ่ที่พร้อมจะทำทุกอย่างด้วยหัวใจ และทุ่มให้สุดกำลังใจและกายที่มี เพื่อทุกคนในครอบครัวพรีมายาจริง ๆ ยิ่งทุกคนรัก ยิ่งทุกคนเชื่อใจเมมากเท่าไหร่ มันยิ่งทวีคูณพลังของเมที่จะไม่ทำให้คนที่รักเมเสียใจและมันทำให้เมรักทุกคนมากขึ้นทุกวัน

ปัญหาอุปสรรค ตลอดการทำงาน ทำให้เมได้เรียนรู้ปรับตัวแก้ไข ที่จะเป็นเมเวอร์ชั่นที่ดีขึ้นในทุก ๆ วันเสมอ จากเด็กคนหนึ่งอายุ 22-23 หาเงินใช้เลี้ยงตัวเองได้ จนสามารถแบ่งเบาภาระครอบครัว และภูมิใจที่สุดในชีวิตคือ เราสามารถเป็นส่วนนึงที่จะส่งต่อสิ่งดี ๆ ให้โอกาสกับคนในสังคมอีกเยอะแยะมายมาย รู้ตัวอีกทีก็วุ่น ๆ กับการสร้างตัวมานี่ ไม่กี่วันก็จะอายุ 30 แล้วนะ เวลา 7 ปีที่ผ่านมา ได้อะไรมาเยอะแยะมากมาย แต่ที่เสียไปก็เป็นอะไรที่ย้อนเอาคืนมาไม่ได้เหมือนกัน มันแลกมาด้วยทุกอย่าง ไม่มีอะไรง่ายเลยจริง ๆ

เมมีวันนี้ได้ มาจากความเข้าใจเสมอที่ว่าอุปสรรคเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ขนาดของอุปสรรคมาพร้อมกับขนาดของธุรกิจ เมเข้าใจทุกอย่างที่เกิดขึ้น โดยไม่เคยตั้งคำถามว่าทำไม ? เพราะทุกอย่างมันเข้าใจได้จริง ๆ ทำงานเยอะโอกาสล้มเหลว โอกาสผิดพลาด โอกาสสำเร็จก็เยอะมากเท่านั้น ทำงานแล้วเจอปัญหา ไม่ว่าจะใหญ่จะเล็ก มันก็เกิดขึ้นได้เสมอค่ะ อย่างเช่นครั้งนี้ก็เช่นกัน

ใครจะมองยังไงไม่รู้ #แต่ปัญหาครั้งนี้ ไม่ต้องใช้ใจ มารักกันหรือพยายามเข้าใจกันก็ได้ คงสังเกตจากกระทำ เจตนาได้ไม่ยาก ว่าที่ผ่านมาเราบริสุทธิ์ใจมากแค่ไหน และไม่เคยมีเจตนาไม่ดีในการทำธุรกิจเลยสักครั้งเดียวในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ไม่มีใครกล้าเอาชีวิตตัวเองมาเสี่ยง ทำสิ่งไม่ดีหรอกนะ

เมเชื่อว่า ไม่ว่าจะปัญหาไหน ๆ ที่เข้ามา เมผ่านไปได้อย่างแข็งแกร่งแน่นอน เมพร้อมที่จะเติบโต เมรักการทำงาน หน้าที่การงานตรงนี้มันกลายเป็นจิตวิญญาณไปแล้ว เมอยากให้หนึ่งชีวิตนี้ชีวิตเดียวที่เมมี มีคุณค่ามากที่สุดเท่าที่เมจะทำได้ ในอนาคตข้างหน้าคงมีอะไรให้เราเรียนรู้ ปรับปรุง พัฒนาอีกเยอะแยะมากมาย มันก็ถูกแล้วค่ะ ทำงานเยอะมันก็ต้องมีปัญหาให้เราแก้ ต้องมีเรื่องที่ไม่รู้ให้เราได้รู้อยู่ตลอดแหละ

ขอขอบพระคุณอีกครั้งกับทุกความหวังดี ทุกกำลังใจ ความรักความเมตตาคนคนนี้ ผู้หญิงคนนี้มันรักดีอยู่แล้ว พร้อมจะเรียนรู้ พร้อมจะเรียนผูกเรียนแก้ ใช้ชีวิตกันต่อไป เพื่อจะเติบโตอีกมากมายบนโลกใบนี้

มันจะผ่านไปได้ เหมือนกับที่ผ่าน ๆ มาได้ตลอดนั่นแหละ