ชัชชาติ-คีรี ประสานเสียงไม่มีหยุดเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

“ชัชชาติ” ตอบกรณีพนักงานบีทีเอสบุกทำเนียบ เชื่อไม่หยุดเดินรถ ด้าน “คีรี” ย้ำไม่มีหยุดเดินรถ

วันที่ 14 มีนาคม 2566 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีกลุ่มพนักงาน บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี ผู้ให้บริการระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส ขู่หยุดเดินรถภายใน 7 วัน หากรัฐบาลไม่ชำระหนี้คืนบีทีเอสซี ประมาณ 50,000 ล้านบาท ว่า

ยังไม่มีใครแจ้งมาว่าจะหยุดเดินรถ จริง ๆ แล้วรถไฟฟ้าสายสีเขียวในเส้นทางสัมปทาน ยังได้รับค่าโดยสารปกติ สำหรับในส่วนต่อขยาย เป็นการนำผู้โดยสารเข้ามาเส้นสัมปทานหลายแสนคนต่อวัน ตนคิดว่าเอกชนยังได้รายได้จากเส้นสัมปทานเป็นหลัก ซึ่งยังมีกระแสเงินสดอยู่ สำหรับการชำระหนี้ต่าง ๆ ต้องดูตามข้อสัญญา และตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.)

“ผมว่าพนักงานก็มีความกังวลใจ แต่ว่าพนักงานต้องคุยกับผู้บริหารเป็นหลัก เราเองก็เห็นใจพนักงาน แต่เชื่อว่าเป็นเรื่องนี้เป็นเรื่องระหว่างบริษัทกับพนักงาน ถ้าจะมีการหยุดเดินรถคงต้องแจ้ง กทม. แต่คิดว่าคงไม่เอาประชาชนมาเป็นเครื่องต่อรอง ต้องดูความถูกต้องด้วย” นายชัชชาติกล่าว

ด้านนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC เปิดเผยถึงกรณีนี้ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนไม่ทราบเรื่องมาก่อน แต่ยืนยันว่าทางบริษัทจะไม่หยุดเดินรถจนกว่าบริษัทจะไม่ไหว ซึ่งหากกำลังจะไม่ไหวจะมีการแจ้งประชาชนก่อนอย่างแน่นอน