“บิ๊กตู่” ใช้วันหยุดวางแผนงานขอชาติบ้านเมืองก้าวหน้า ชวนคนไทยทำบุญ-ทำความดีวันมาฆบูชา

ภาพประกอบ : นรม.และคณะร่วมชมงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว เมื่อวันที่14ก.พ.
นายกฯ เชิญชวนชาวพุทธปฏิบัติธรรมในวันมาฆะ แนะทุกครอบครัวร่วมกันทำความดี พร้อมเผยใช้เวลาวันหยุดทบทวนและวางแผนงาน พร้อมตั้งจิตภาวนาขอชาติบ้านเมืองก้าวไปข้างหน้าอย่างราบรื่น

 

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.2561 พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เชิญชวนพุทธศาสนิกชนนำหลักธรรม “โอวาทปาติโมกข์” ไปปฏิบัติเนื่องในวันมาฆบูชา ได้แก่ หลักการ 3 คือ การไม่ทำบาปทั้งปวง การทำกุศลให้ถึงพร้อม และทำจิตใจให้ผ่องใส อุดมการณ์ 4 คือ ความอดทน อดกลั้น ความไม่เบียดเบียน ความสงบ และนิพพาน และวิธีการ 6 คือ ไม่ว่าร้าย ไม่ทำร้าย เคารพกฎกติกา รู้จักความพอดี อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม และฝึกทำจิตใจให้สงบ

“นายกฯ ยังแนะนำให้ทุกคนใช้ช่วงเวลาสำคัญนี้ไปทำบุญตักบาตร ฟังเทศน์ฟังธรรม เจริญจิตภาวนา เวียนเทียนร่วมกับครอบครัว และร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ต่าง ๆ เพื่อสืบสานพระศาสนา พร้อมทั้งเน้นย้ำว่าการส่งเสริมให้คนไทยทำความดีตามแบบไทยนิยม ก็สอดคล้องกับหลักธรรมทางศาสนาด้วย”


พล.ท.สรรเสริญกล่าวต่อว่า สำหรับในวันหยุดนี้นายกรัฐมนตรีใช้เวลาทบทวนการทำงาน และศึกษาข้อมูลเพื่อวางแผนงานในระยะต่อไป โดยเฉพาะการเตรียมลงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร และ จ.เพชรบุรี ในสัปดาห์หน้า รวมทั้งตั้งจิตอธิษฐานภาวนาให้ชาติบ้านเมืองก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างราบรื่น ประชาชนอยู่ดีกินดี อย่างยั่งยืน