การรถไฟฯ เพิ่มตู้แอร์เส้นทางตะวันออก กรุงเทพฯ-ฉะเชิงเทรา เริ่ม 4 พ.ค.นี้

การรถไฟแห่งประเทศไทย เพิ่มตู้ปรับอากาศพ่วงกับขบวนรถชานเมือง นำร่องในเส้นทางสายตะวันออกจำนวน 2 ขบวน เริ่มทดลองเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 นี้

วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ได้จัดทำแผนปรับการให้บริการเดินขบวนรถเชิงสังคมเพิ่มตู้ปรับอากาศพ่วงกับ

ขบวนรถชานเมือง เป็นการนำร่องในเส้นทางสายตะวันออกจำนวน 2 ขบวน ได้แก่ รถชานเมืองที่ 389/390 กรุงเทพฯ-ฉะเชิงเทรา-กรุงเทพฯ ในอัตราค่าโดยสารพิเศษ เริ่มต้นที่ 20 บาท

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก ลดความแออัด และเพิ่มทางเลือกในการเดินทางให้กับผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะในช่วงที่มีสภาพอากาศอุณหภูมิสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การเพิ่มตู้ปรับอากาศพ่วงกับขบวนรถชานเมือง ในเส้นทางสายตะวันออกในครั้งนี้ นอกจากจะเพิ่มทางเลือกในการเดินทางให้กับผู้ใช้บริการแล้ว ยังช่วยสนับสนุนนโยบายรัฐบาล ในการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้ระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น เพื่อลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิง

โดยในอนาคตการรถไฟฯ จะมีการปรับการบริการเพิ่มทางเลือกให้กับขบวนรถเชิงสังคม โดยพ่วงตู้โดยสารปรับอากาศกับขบวนรถชานเมืองเส้นทางต่าง ๆ เพื่อสนองความต้องการของผู้โดยสารในกลุ่มต่าง ๆ เป็นการยกระดับการให้บริการของการรถไฟฯ ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งผ่านระบบ D-ticket ได้ในวันเดินทาง โดยจะเริ่มทดลองเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป

ผู้โดยสารที่มีความประสงค์จะเดินทาง สามารถตรวจสอบข้อมูลและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย