การรถไฟเปิด 2 โปรแกรมท่องเที่ยวเพชรบุรี-ราชบุรี กับรถไฟ KIHA 183

การรถไฟฯ เปิดโปรแกรมท่องเที่ยววันเดย์ทริป สุดชิค “นั่งรถไฟ KIHA 183 เที่ยวราชบุรี และเพชรบุรี” เลือกได้ 2 แบบ 2 สไตล์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ เริ่มจำหน่ายตั๋วพร้อมกัน 25 ก.พ. นี้

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ขอเชิญชวน ร่วมเดินทางท่องเที่ยวทางรถไฟแบบวันเดย์ทริป กับโปรแกรมสุดชิค นั่งรถไฟ KIHA 183 สัมผัสประสบการณ์เดินทางบนเส้นทางศิลปวัฒนธรรม 2 จังหวัด ผสมผสานกลิ่นอายชบวนรถไฟสไตล์ญี่ปุ่น แบบเช้าไป-เย็นกลับ 2 เส้นทาง ได้แก่

  • เส้นทาง กรุงเทพ-ราชบุรี-กรุงเทพ จำนวน 2 เที่ยว ในวันที่ 4 และ 5 มีนาคม 2566
  • เส้นทางกรุงเทพ-เพชรบุรี-กรุงเทพ จำนวน 2 เที่ยว ในวันที่ 18 และ 19 มีนาคม 2566

โดยทั้งสองเส้นทางจำกัดจำนวน 200 ที่นั่งต่อเที่ยวเท่านั้น เริ่มเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารพร้อมกันทั้ง 2 เส้นทาง ที่สถานีรถไฟทุกแห่ง หรือช่องทางจำหน่ายตั๋วระบบออนไลน์ของการรถไฟฯ ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป

การจัดโปรแกรมท่องเที่ยวรถไฟวันเดย์ทริป “นั่งรถไฟ KIHA 183” เที่ยวราชบุรี และเพชรบุรี ครั้งนี้ เป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างการรถไฟฯ กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานพันธมิตรภาครัฐ ภาคเอกชน ในจังหวัดราชบุรี และจังหวัดเพชรบุรี ขณะนี้ การรถไฟฯ อยู่ระหว่างการจัดทำโปรแกรมท่องเที่ยวทุกวันเสาร์-อาทิตย์ไปในเส้นทางจังหวัดต่างๆ ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มทุกสไตล์ สามารถนั่งรถไฟ KIHA183 ท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

เปิดโปรแกรมทริปเมืองโอ่ง

สำหรับโปรแกรม “นั่งรถไฟ KIHA 183 เที่ยวเมืองอาร์ต ราชบุรี” เส้นทางกรุงเทพ-ราชบุรี-กรุงเทพ มี 2 เที่ยว ในวันเสาร์ที่ 4 และวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2566 เริ่มออกเดินทางจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) สู่จังหวัดราชบุรี ในเวลา 06.50 น. และจะกลับถึงสถานีกรุงเทพ เวลา 20.30 น. อัตราค่าบริการ 1,499 บาท

โดยมีบริการอาหารเช้า อาหารกลางวัน อาหารว่างและเครื่องดื่มทั้งเที่ยวไป-กลับ พร้อมรับของที่ระลึกสุดพิเศษจากการรถไฟฯ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ผู้ร่วมทริป จะได้พบกับจุด Unseen ของการรถไฟฯ เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์จากบริเวณกลางสะพานคานขึงแห่งแรกของประเทศไทย จากนั้นเยี่ยมชม “พิพิธภัณฑ์แห่งชาติราชบุรี” ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่น สักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดขนอน และพิพิธภัณฑ์หนังใหญ่ ชมการเชิดหนังใหญ่ มหรสพโบราณที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติไทย

และไปต่อที่ ตลาดด่านขนอน ตลาดที่โดดเด่นด้านวัฒนธรรม เดินทางต่อเพื่อไปร่วมกิจกรรม “เพ้นท์โอ่ง” ปิดท้ายกิจกรรมที่ตลาด “กาดวิถีชุมชนคูบัว” หนึ่งในแลนด์มาร์กที่เที่ยวใหม่จังหวัดราชบุรี สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนชาวไทยวน เดิมชม ชิม ช้อป อาหารและของฝากท่ามกลางบรรยากาศตลาดโบราณ

โปรแกรมเที่ยวเมืองเพชร

สำหรับโปรแกรมที่สองนั้นอยู่ในธีม “พริบพรีภิรมย์ ชมงานพระนครคีรี ครั้งที่ 36 ประจำปี 2566” เส้นทางกรุงเทพ – เพชรบุรี – กรุงเทพ ในวันเสาร์ที่ 18 และวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 รอบพิเศษ 2 เที่ยว ขบวนรถออกเดินทางจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) สู่จังหวัดเพชรบุรี เวลา 08.05 น. และจะกลับถึงสถานีกรุงเทพ เวลา 23.10 น. อัตราค่าบริการ 699 บาท

โดยบริการอาหารว่าง เครื่องดื่มทั้งเที่ยวไป-กลับ พร้อมรับของที่ระลึกสุดพิเศษจากการรถไฟฯ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้การรถไฟฯ ขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทุกท่านร่วมแต่งกายสไตล์วินเทจนั่งรถรางเที่ยวพิเศษเที่ยวเมืองเพชร และเดินทอดน่องทอดน่องสัมผัสบรรยากาศชุมชนและ Street art ริมแม่น้ำเพชรบุรี ชุมชนคลองกระแชง

ชมการสาธิตการเชิดหนังใหญ่จากเยาวชนที่มาเรียนรู้และสืบสานการเชิดหนังใหญ่ ณ พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่วัดพลับพลาชัย จากนั้นเดินทางไปสักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ “สมเด็จเจ้าแตงโม” ณ วัดใหญ่สุวรรณาราม ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยอยุธยา จากนั้นเดินทางต่อด้วยรถรางเที่ยวชมพระรามราชนิเวศน์ (วังบ้านปืน) สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของเมืองเพชรบุรี

และชมนิทรรศการพระจอมเกล้าฯ บรมราชานิทัศน์ รัชกาลที่ 4 ปิดท้ายเที่ยวชมงานพระนครคีรี – เมืองเพชร ครั้งที่ 36 ประจำปี 2566 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี(เขาวัง) ก่อนเดินทางกลับอย่างสวัสดิภาพ