โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เรวัตร จันทร์ประเสริฐ เป็นประธานคณะกรรมการอัยการ

ราชกิจจานุเบกษา

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง นายเรวัตร จันทร์ประเสริฐ เป็นประธานคณะกรรมการอัยการ มีผลตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป

วันที่ 16 สิงหาคม 2566 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งประธานคณะกรรมการอัยการ โดยมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

ประกาศฉบับดังกล่าวระบุว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายพชร ยุติธรรมดำรง เป็นประธานคณะกรรมการอัยการ ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีลงวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 นั้น

เนื่องจาก นายพชร ยุติธรรมดำรง ได้ดำรงตำแหน่งมาครบกำหนดตามวาระแล้ว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 18 (1) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการฝ้ายอัยการ พ.ศ. 2553 และที่แก้ไขเพิ่มเติม สำนักงานอัยการสูงสุดได้ดำเนินการเลือกประธานคณะกรรมการอัยการ ซึ่งปรากฏผลว่า นายเรวัตร จันทร์ประเสริฐ ได้รับเลือกเป็นประธานคณะกรรมการอัยการ

จึงขอให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งตามมาตรา 21 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติดังกล่าว และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาต่อไปแล้ว

บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายเรวัตร จันทร์ประเสริฐ เป็นประธานคณะกรรมการอัยการ ตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม 2566

ประกาศ ณ วันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ราชกิจจาฯ-แต่งตั้งประธานคณะกรรมการอัยการ