ลอบวางบึ้มป่วน3จังหวัดใต้หลายจุด จนท.ยิงปะทะเดือดผู้ก่อความไม่สงบที่บาเจาะ

วันที่ 20 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในพื้นที่ จ.ปัตตานี โดยเมื่อเวลา 19.00 น. เกิดเหตุระเบิดขึ้น 4 จุด ภายในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี จุดแรกบริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย ต่อมา จุดที่สอง เหตุระเบิดบริเวณตู้ ATM หน้า ธ.ก.ส.มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และจุดที่สาม บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาปัตตานี ส่วนจุดที่สี่ เกิดขึ้นบริเวณตู้ ATM ธนาคารออมสิน หน้าวิทยาลัยเทคนิค ทั้งนี้ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป

ต่อมา เวลาประมาณ 19.15 น.เกิดเหตุระเบิดโรงจอดรถบ้านพักนิคมธารโต หลังฐานปฏิบัติการ นปพ.31 ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา เบื้องต้นจนท.กำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่

ต่อมาเวลาประมาณ 19.30 น. คนร้ายได้ลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าบริเวณเส้นทาง 410 บ.บาลอบาต๊ะ ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา เอียงจำนวน 1 ต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

ตู้ ATM ธ.กรุงไทย บริเวณ บริเวณสามแยก บ.บันนังดามา ม .1 ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา นอกจากนี้ยังพบวัตถุต้องสงสัยหน้า 7-11 ตรงข้าม รพ.ยะหา ทั้งนี้ ผู้บังคับบัญชาได้สั่งให้ทุกชุดปฎิบัติการ เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังพื้นที่จุดเสี่ยงล่อแหลมในพื้นที่ รวมทั้งระมัดระวังการลวงให้ จนท.เข้าไปตรวจสอบแล้วก่อเหตุซ้ำ

ขณะเมื่อเวลา 20.00 น. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจ 32 อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส กำลังมีการปะทะอย่างหนักกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ โดยมีผู้ได้ยินเสียงปืนรัวหลายนัด ทั้งนี้หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะรีบรายงานให้ทราบทันที

 

ที่มา. มติชนออนไลน์