ด่วน! “บุรีรัมย์” ไข่แตก พบผู้ติดเชื้อโควิด 1 ราย มีผู้เสี่ยงสูง 13 คน เสี่ยงต่ำ 300 คน

breaking-news-pcc

โฆษก ศบค.เผย “บุรีรัมย์” ไข่แตก พบผู้ติดเชื้อโควิด 1 ราย ดันผู้ติดเชื้อในประเทศวันนี้เพิ่มเป็น 306 ราย สสจ.บุรีรัมย์ระบมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 13 ราย เสี่ยงต่ำถึง 300 ราย

วันที่ 7 มกราคม 2564 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิดประจำวันว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 305 ราย เป็นการติดเชื้อในประเทศ 193 ราย ติดเชื้อในประเทศจากแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน 109 ราย เป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศไม่เข้าสถานที่กักกัน 1 ราย และเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศอยู่ในสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ 2 ราย รวมผู้ป่วยยืนยันสะสม 9,636 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน รวมเสียชีวิตสะสม 67 คน

และล่าสุด มีรายงานเข้ามาว่า จ.บุรีรัมย์ไข่แตกแล้ว พบติดเชื้อเพิ่มขึ้น 1 ราย ซึ่งจะทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อในประเทศวันนี้ เป็น 306 ราย แต่ก็ขอยืนยันตัวเลขของวันนี้ที่จัดทำมา 305 รายไปก่อน

“ตัวเลขที่เกิดขึ้นวันนี้ 305 ราย แต่ล่าสุดมีใบแทรกเข้ามาว่า บุรีรัมย์ก็ไข่แตกแล้ว เพิ่มขึ้นมา 1 ราย แต่ตัดตัวเลขที่ 305 รายไปก่อน ส่วนของทางบุรีรัมย์ก็จะได้มีการรายงานออกทางสื่อของพื้นที่ต่อไป” โฆษก ศบค.กล่าว

ทางด้านนายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จากการที่จังหวัดบุรีรมัย์ร่วมกันทำงานอย่างหนัก ตั้งแต่ 8 ธันวาคม 2563 มานานกว่า 20 วัน และทำงานมา200กว่าวัน ปรากฎว่าเราไม่พบผู้ติดเชื้อในจังหวัดบุรีรัมย์เลย มีแต่ผู้ที่เดินทางเข้ามาแล้วพบการติดเชื้อ

Advertisment

แต่ล่าสุดปรากฎว่าวันนี้มีผู้ป่วย 1 คนที่ยืนยันแล้วมีเชื้อโควิด เป็นหญิงอายุ 42 ปี ไปตรวจเชื้อ และอยู่ในการรักษาของทีมแพทย์แล้ว

ทางด้านนายแพทย์วิทิต สฤษฎีชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์  กล่าวว่า หญิงรายดังกล่าว เป็นรายแรกในการระบาดระลอกใหม่ เป็นชาวต.ชุมแสง อ.นางรอง  มา รพ.นางรองด้วยไอ ไข้ เจ็บคอ มาตรวจเมื่อวาน ผลตรวจพบเชื้อ ประกอบอาชีพที่ตลาดพัทยากลาง ขายอาหารตามสั่งที่บ่อนการพนัน

จากาารสอบสวนโรคมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง13 คน เสี่ยงต่ำ 300 คน ซึ่งต้องทำการสอบสวนโรคเพิ่มเเติมต่อไป

Advertisment

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เผยแพร่ไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายดังกล่าว ดังนี้